Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11725
Title: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์ในการตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี |
Other Titles: | Marketing mix factors relating consumers buying decision on healthy products shopping online in Nonthaburi Province |
Authors: | บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์ พรหมเมศวร์ อ้นพร้อม, 2517- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี การซื้อสินค้า--ไทย--นนทบุรี--การตลาด การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2563 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลในการตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี (3) การตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับการตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี (5) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับการตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภค การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ศึกษา คือ ผู้บริโภคที่เคยซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน และกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ด้วยการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง อายุ 40 ปี ขึ้นไป การศึกษา ระดับปริญญาตรี เทียบเท่า มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน/ลูกจ้าง รายได้ต่อเดือน 30,001 บาทขึ้นไป มีสถานภาพโสด (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านการจัดจำหน่ายส่งผลมากที่สุดต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี (3) การตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี พบว่ามาจาก ความสะดวก และรวดเร็ว สามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ช่องทางการซื้อออนไลน์ และ วิธีการชำระเงินออนไลน์โดยโอนเงินเข้าบัญชีผู้ขาย (4) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ และรายได้ต่อเดือนกับการตัดสินใจ ด้านช่องทางการซื้อออนไลน์ วิธีการชำระเงิน และความถี่ในการซื้อสินค้าต่อเดือน มีความสัมพันธ์กันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านราคา กับการตัดสินใจ ด้านวิธีการชำระเงิน และความถี่ในการซื้อสินค้าต่อเดือนมีความสัมพันธ์กันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11725 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 16.83 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License