กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11781
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่ส่งเสริมให้เกิดองค์กรแห่งการเรียนรู้ของสำนักงานกลางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors ot promote learning organization in Head Office Electricity Generating Authority of Thailand
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ภูริพัฒน์ ชาญกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิไลภรณ์ พิทักษ์, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: สำนักงานกลาง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
การบริหารองค์ความรู้
การบริหารองค์การ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของ สำนักงานกลาง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่ส่งเสริม ให้เกิดองค์กรแห่งการเรียนรู้กับการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของสำนักงานกลาง การไฟฟ้า ฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงานการไฟฟ้า ฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ที่ทำงานอยู่ในสำนักงานกลาง จังหวัดนนทบุรี จำนวน 8,972 คน คำนวณ ขนาดกลุ่มตัวอย่างตามสูตรของ ทาโร ยามาเน่ ได้ 312 คน สุ่มตัวอย่างแบบตามความสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติ เชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน คือ การ ทดสอบค่าที การวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของสำนักงานกลาง การไฟฟ้า ฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ทุกด้านอยู่ใน ระดับมาก โดยลำดับแรก คือ ด้านบรรยากาศที่สนับสนุนการเรียนรู้ รองลงมา ได้แก่ ด้านการจูงใจ ด้านโครงสร้างองค์กรและการสื่อสาร ด้านการมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ และลำดับสุดท้าย คือ ด้านผู้บริหาร และ (2) ปัจจัยที่ส่งเสริมให้เกิดองค์กรแห่งการเรียนรู้กับการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ของสำนักงานกลาง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย มีความสัมพันธ์กันอยู่ในระดับสูง เมื่อ พิจารณารายด้านพบว่า มีความสัมพันธ์ในระดับสูงทุกด้าน โดยลำดับแรก คือ การคิดอย่างเป็นระบบ รองลงมา ได้แก่ บุคคลมีความเป็นเลิศ การสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน การเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม และลำดับ สุดท้าย คือ การมีรูปแบบความคิด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11781
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
155949.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.06 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons