กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11799
ชื่อเรื่อง: การประเมินหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนมวกเหล็กวิทยา จังหวัดสระบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Evaluation of school-based curriculum in the mathematics learning area at the lower secondary level of Muaklek Wittaya school in Saraburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: บุญศรี พรหมมาพันธุ์
จีรนันท์ แสดงฤทธิ์, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: การประเมินหลักสูตร
การศึกษาอิสระ--การวัดและประเมินผลการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตรสถานศึกษา (2) ประเมินกระบวนการดำเนินงานของหลักสูตรสถานศึกษา (3) ประเมินผลผลิตของหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนมวกเหล็กวิทยา จังหวัดสระบุรี ผู้ให้ข้อมูลหลัก ได้แก่ผู้บริหาร จํานวน 2 คน ครูจํานวน 9 คน และนักเรียน จํานวน 288 คน รวมทั้งสิ้น 299 คน เครื่องมือวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม และแบบบันทึกข้อมูล ทําการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ด้านปัจจัยเบื้องต้น โดยภาพรวมมีความเหมาะสมระดับมาก ได้แก่ โครงสร้างหลักสูตร เอกสารหลักสูตร บุคลากร และสื่อการเรียนรู้ (2) ด้านกระบวนการดำเนินงาน โดยภาพรวมมีความเหมาะสมระดับมาก ได้แก่ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล และการบริหารหลักสูตร และ (3) ด้านผลผลิต โดยภาพรวม มีความเหมาะสมระดับ มาก ได้แก่ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ซึ่งผลการประเมินเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11799
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
156588.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.7 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons