กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11800
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจในการทำงานของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของรัฐ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Job satisfaction of teachers in state basic education schools under Chon Buri Primary Education Service Area Office 3
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เข็มทอง ศิริแสงเลิศ
ณัฐพล สิทธิแพทย์, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: ครู--ไทย--ชลบุรี--ความพอใจในการทำงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความพึงพอใจในการทำงานของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของรัฐ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 (2) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับความพึงพอใจในการทำงานของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของรัฐ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของรัฐ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 มีความพึงพอใจในการทำงาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาแต่ละด้านพบว่าทุกด้านอยู่ในระดับมาก โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ด้านความพยายาม ด้านการปฏิบัติงาน ด้านการรับรู้บทบาท ด้านความสามารถและคุณลักษณะ ด้านการรับรู้ว่าความพยายามนำมาซึ่งรางวัล ด้านรางวัลภายใน ด้านรางวัลภายนอก ด้านการรับรู้ความเสมอภาคในการได้รับรางวัล และด้านคุณค่าของรางวัล และ (2) ปัญหาที่พบ คือ ครูไม่เห็นความสำคัญของรางวัลเนื่องจากรางวัลไม่ดึงดูดความสนใจ ครูได้รางวัลที่ไม่เป็นธรรมและมีความลำเอียง ครูขาดการทุ่มเทการทำงานและไม่ขยันทำงาน ข้อเสนอแนะ คือ ผู้บริหารควรมีการพิจารณาคัดเลือกผู้ที่ได้รับรางวัลตามคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์อย่างเป็นธรรม ผู้บริหารควรเอาใจใส่และให้ความสำคัญต่อการให้รางวัลเพื่อจูงใจ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11800
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
156593.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.48 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons