Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11814
Title: ผลการใช้แผนผังความคิดที่มีต่อความสามารถในการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดจันทาราม จังหวัดนครศรีธรรมราช
Other Titles: The effects of using mind mapping on English reading comprehension ability of Grade 5 Students of Watjantaram School in Nakhon Si Thammarat Province
Authors: ศิตา เยี่ยมขันติถาวร, อาจารย์ที่ปรึกษา
อารีรักษ์ มีแจ้ง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ฟิรดาวส์ นามทอง, 2536-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: แผนผังความคิด
ภาษาอังกฤษ--กิจกรรมการเรียนการสอน
ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--นครศรีธรรมราช
ภาษาอังกฤษ--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้แผนผังความคิด (2) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนหลังเรียนกับเกณฑ์ร้อยละ 75 และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้แผนผังความคิด ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ค่าเฉลี่ยของคะแนนความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้แผนผังความคิด หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ค่าเฉลี่ยของคะแนนความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียน หลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 75 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แผนผังความคิดอยู่ในระดับมากที่สุด
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2564
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11814
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม20.24 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons