กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11817
ชื่อเรื่อง: การรับรู้ภาพลักษณ์ของหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Perceptions of Bangkok City Library image
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: มาลี ล้ำสกุล
วรดนู เผือกเวช, 2535-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศิลปศาสตร์
คำสำคัญ: ภาพลักษณ์องค์การ
การรับรู้
ห้องสมุด
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การรับรู้ภาพลักษณ์ของหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานครของผู้ใช้บริการ (2) เปรียบเทียบการรับรู้ภาพลักษณ์หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานครของผู้ใช้บริการชาวไทยและชาวต่างชาติ กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ใช้บริการหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานครที่เป็ นสมาชิกและไม่เป็น สมาชิกหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร 4 กลุ่ม รวมจ านวน 310 คน ได้แก่1) นักเรียน/นักศึกษา 2)ข้าราชการ/พนักงานของรัฐ 3) พนักงานเอกชนและธุรกิจส่วนตัว 4)อื่นๆ เช่น นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งได้จากการสุ่มตัวอยางแบบเจาะจง ่ เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า (1) การรับรู้ภาพลักษณ์หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานครทั้ง 6 ด้าน คือ 1) ด้านสถานที่ 2) ด้านทรัพยากรสารสนเทศที่ให้บริการ 3) ด้านการบริการ 4) ด้านผู้ให้บริการ 5) ด้านเครื่องมือและอุปกรณ์อำนวยความสะดวก 6) ด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ โดยรวมมีการรับรู้ภาพลักษณ์อยู่ในระดับมาก (2) การเปรียบเทียบการรับรู้ภาพลักษณ์หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานครของผู้ใช้บริการชาวไทยและชาวต่างชาติ พบว่า ผู้ใช้บริการชาวไทยและชาวต่างชาติมีการรับรู้ภาพลักษณ์หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานครด้านสถานที่ ด้านทรัพยากรสารสนเทศ ด้านการบริการ และด้านผู้ให้บริการไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 และผู้ใช้บริการชาวไทยและชาวต่างชาติมีการรับรู้ภาพลักษณ์ด้านเครื่องมือและอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11817
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Arts-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.69 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons