Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11839
Title: ทัศนคติของพนักงานบริษัท ทศท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ต่อการแปรรูป : กรณีศึกษาเฉพาะพนักงานสังกัดด้านทรัพยากรองค์กร
Other Titles: Attitude towards privatization of employees of TOT Corporation Public Company Limited: a case study of the chief of resource management officer
Authors: ณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ, อาจารย์ที่ปรึกษา
รัชนี วงศ์อิสรกุล, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: บริษัททศท คอร์ปอเรชั่น--การบริหาร
การแปรรูปรัฐวิสาหกิจ--ไทย
พนักงานรัฐวิสาหกิจ--ทัศนคติ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2546
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของพนักงาน บริษัท ทศท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ต่อการแปรรูป : กรณีศึกษาเฉพาะพนักงานสังกัดด้านทรัพยากรองค์กร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ พนักงานบริษัท ทศท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เฉพาะผู้ที่ปฏิบัติงานสังกัดด้านทรัพยากรองค์กรประกอบด้วยผู้บริหารจำนวน 97 คนและผู้ปฏิบัติการ จำนวน 185 คน รวมทั้งสิ้น 282 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมามีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.8046 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t-test และค่า F-test มีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ 0.01 โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS for Windows ผลการศึกษาพบว่าโดยภาพรวม กลุ่มตัวอย่างมีทัศนคติต่อการแปรรูปจากรัฐวิสาหกิจเป็น บริษัทจำกัด อยู่ในระดับไม่แน่ใจ โดยเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็น ในระดับไม่แน่ใจทุกด้าน โดยในด้านการแปรรูป เป็นด้านที่กลุ่มตัวอย่างไม่แน่ใจด้วยค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ ด้านผลตอบแทน ด้านประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ด้านการบริหารงาน และด้านความมั่นคงในการทำงาน ตามลำดับ อย่างไรก็ตามลักษณะส่วนบุคคลของพนักงาน อันประกอบด้วย อายุ การศึกษา สถานภาพการทำงาน และรายได้ของพนักงานที่แตกต่างกัน ส่งผลให้มีทัศนคติต่อการแปรรูป แตกต่างกัน แต่สำหรับลักษณะส่วนบุคคลของพนักงาน อันประกอบด้วย เพศ และอายุงาน ของพนักงานที่แตกต่างกัน ส่งผลให้มีทัศนคติต่อการแปรรูปไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11839
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
82077.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.27 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons