กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11845
ชื่อเรื่อง: กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจบริการจัดแสดงสินค้า
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing strategies of exhibition organizer business
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์
ยุภาพร สาเขตต์, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: การจัดแสดงสินค้า
ธุรกิจ--การตลาด
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษากลยุทธ์การตลาดของธุรกิจบริการจัดแสดงสินค้า และ (2) เปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการธุรกิจบริการจัดแสดงสินค้า การศึกษาครั้งนี้ใช้วิธีการศึกษาเชิงสังเคราะห์จากข้อมูลทุติยภูมิของผู้ประกอบการ ธุรกิจบริการจัดแสดงสินค้า และการสัมภาษณ์ผู้บริหารในธุรกิจดังกล่าว โดยเลือกแบบเจาะจง จำนวน 3 รายคือ บริษัท ชีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) บริษัท อินเด็กซ์ อีเว้นท์ เอเจนซี่ จำกัด (มหาชน) และบริษัท มิคซ์ ทเวนตี้วัน จำกัด ผลการศึกษาพบว่า (1) ธุรกิจบริการจัดแสดงสินค้า กำหนดกลยุทธ์การตลาดเป้าหมาย เป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มรัฐวิสาหกิจและหน่วยงานของรัฐ กลุ่มธุรกิจเอกชน และกลุ่มบริษัทตัวแทน โฆษณา โดยกลยุทธ์การตลาดด้านบริการมุ่งให้บริการที่มีคุณภาพ ครบวงจรความคิดสร้างสรรค์ในกิจกรรมการตลาด และส่งมอบงานตรงเวลา กลยุทธ์ด้านราคาใช้การตั้งราคาสูงหรือต่ำตามระดับของบริการ กลยุทธ์ด้านการจัดจำหน่ายใช้กลยุทธ์ปากต่อปาก การขายตรง และผ่านเว็บไซต์ บริษัทกลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการตลาดใช้การสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า การประชาสัมพันธ์ อย่างต่อเนื่อง และการเสนอส่วนลด และ (2) เปรียบเทียบบริษัท ชีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทอินเด็กซ์ อีเร้นท์ เอเจนซี่จำกัด (มหาชน) กำหนดตลาดเป้าหมาย 3 กลุ่มและใช้กลยุทธ์การจัดจำหน่ายแบบปากต่อปาก ขายตรงและผ่านเว็บไซต์บริษัทเหมือนกัน ขณะที่บริษัท มิคซ์ทเวนตี้วัน จำกัด มุ่งเน้นเฉพาะกลุ่มธุรกิจเอกชนและไม่มีเว็บไซต์บริษัทส่วนกลยุทธ์ด้านบริการมีความแตกต่างกันโดยบริษัทชีเอ็มออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) เน้นบริการที่มีคุณภาพ ขณะที่บริษัท อินเด็กซ์ อีเว้นท์ เอเจนซี่ จำกัด (มหาชน) เน้นบริการที่สร้างสรรค์และบริษัท มิคซ์ ทเวนตี้วัน จำกัด เน้นบริการที่ตรงเวลา กลยุทธ์ด้านราคาจึงมีการตั้งราคาที่แตกต่างกันคือ บริษัท ชี เอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) ตั้งราคาในระดับสูง ขณะที่อีก 2 บริษัทตั้งราคาในระดับตํ่ากว่า สำหรับกลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการตลาดใช้การรักษาความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าทั้ง 3 บริษัทโดย บริษัท มิคซ์ ทเวนตี้วัน จำกัด มีการเสนอส่วนลดด้วย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11845
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
118681.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.13 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons