Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11845
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศรีธนา บุญญเศรษฐ์th_TH
dc.contributor.authorยุภาพร สาเขตต์, 2521-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-04-03T08:05:00Z-
dc.date.available2024-04-03T08:05:00Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11845en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษากลยุทธ์การตลาดของธุรกิจบริการจัดแสดงสินค้า และ (2) เปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการธุรกิจบริการจัดแสดงสินค้า การศึกษาครั้งนี้ใช้วิธีการศึกษาเชิงสังเคราะห์จากข้อมูลทุติยภูมิของผู้ประกอบการ ธุรกิจบริการจัดแสดงสินค้า และการสัมภาษณ์ผู้บริหารในธุรกิจดังกล่าว โดยเลือกแบบเจาะจง จำนวน 3 รายคือ บริษัท ชีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) บริษัท อินเด็กซ์ อีเว้นท์ เอเจนซี่ จำกัด (มหาชน) และบริษัท มิคซ์ ทเวนตี้วัน จำกัด ผลการศึกษาพบว่า (1) ธุรกิจบริการจัดแสดงสินค้า กำหนดกลยุทธ์การตลาดเป้าหมาย เป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มรัฐวิสาหกิจและหน่วยงานของรัฐ กลุ่มธุรกิจเอกชน และกลุ่มบริษัทตัวแทน โฆษณา โดยกลยุทธ์การตลาดด้านบริการมุ่งให้บริการที่มีคุณภาพ ครบวงจรความคิดสร้างสรรค์ในกิจกรรมการตลาด และส่งมอบงานตรงเวลา กลยุทธ์ด้านราคาใช้การตั้งราคาสูงหรือต่ำตามระดับของบริการ กลยุทธ์ด้านการจัดจำหน่ายใช้กลยุทธ์ปากต่อปาก การขายตรง และผ่านเว็บไซต์ บริษัทกลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการตลาดใช้การสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า การประชาสัมพันธ์ อย่างต่อเนื่อง และการเสนอส่วนลด และ (2) เปรียบเทียบบริษัท ชีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทอินเด็กซ์ อีเร้นท์ เอเจนซี่จำกัด (มหาชน) กำหนดตลาดเป้าหมาย 3 กลุ่มและใช้กลยุทธ์การจัดจำหน่ายแบบปากต่อปาก ขายตรงและผ่านเว็บไซต์บริษัทเหมือนกัน ขณะที่บริษัท มิคซ์ทเวนตี้วัน จำกัด มุ่งเน้นเฉพาะกลุ่มธุรกิจเอกชนและไม่มีเว็บไซต์บริษัทส่วนกลยุทธ์ด้านบริการมีความแตกต่างกันโดยบริษัทชีเอ็มออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) เน้นบริการที่มีคุณภาพ ขณะที่บริษัท อินเด็กซ์ อีเว้นท์ เอเจนซี่ จำกัด (มหาชน) เน้นบริการที่สร้างสรรค์และบริษัท มิคซ์ ทเวนตี้วัน จำกัด เน้นบริการที่ตรงเวลา กลยุทธ์ด้านราคาจึงมีการตั้งราคาที่แตกต่างกันคือ บริษัท ชี เอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) ตั้งราคาในระดับสูง ขณะที่อีก 2 บริษัทตั้งราคาในระดับตํ่ากว่า สำหรับกลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการตลาดใช้การรักษาความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าทั้ง 3 บริษัทโดย บริษัท มิคซ์ ทเวนตี้วัน จำกัด มีการเสนอส่วนลดด้วยth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectการจัดแสดงสินค้าth_TH
dc.subjectธุรกิจ--การตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.titleกลยุทธ์การตลาดของธุรกิจบริการจัดแสดงสินค้าth_TH
dc.title.alternativeMarketing strategies of exhibition organizer businessen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
118681.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.13 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons