Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11851
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเข้าร่วมงานวิ่งมาราธอนของนักวิ่งในกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Factors influencing Marathon's participative decision making of runners in Bangkok |
Authors: | กัลย์ ปิ่นเกสร อมรกานต์ ภาภิรมย์, 2534- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | การวิ่งมาราธอน การวิ่งระยะไกล การตัดสินใจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Issue Date: | 2563 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของนักวิ่งในกรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจเข้าร่วมงานวิ่งมาราธอนของนักวิ่งในกรุงเทพมหานคร และ (3) ทดสอบอิทธิพลของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจเข้าร่วมงานวิ่งมาราธอนของนักวิ่งในกรุงเทพมหานคร ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของนักวิ่งในกรุงเทพมหานครในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีระดับความคิดเห็นมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ ด้านกระบวนการ ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ (2) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจเข้าร่วมงานวิ่งมาราธอนของนักวิ่งในกรุงเทพมหานครในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์และด้านราคา มีอิทธิผลทางลบต่อการตัดสินใจเข้าร่วมงานวิ่งมาราธอนของนักวิ่งในกรุงเทพมหานครส่วนปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านการสร้างและนำเสนอลักษณะกายภาพ และด้านกระบวนการมีอิทธิผลทางบวกต่อการตัดสินใจเข้าร่วมงานวิ่งมาราธอนของนักวิ่งในกรุงเทพมหานคร คิดเป็นร้อยละ 25.90 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11851 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 14.95 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License