Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11851
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเข้าร่วมงานวิ่งมาราธอนของนักวิ่งในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factors influencing Marathon's participative decision making of runners in Bangkok
Authors: กัลย์ ปิ่นเกสร, อาจารย์ที่ปรึกษา
อมรกานต์ ภาภิรมย์, 2534-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: การวิ่งมาราธอน
การวิ่งระยะไกล
การตัดสินใจ
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของนักวิ่งในกรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจเข้าร่วมงานวิ่งมาราธอนของนักวิ่งในกรุงเทพมหานคร และ (3) ทดสอบอิทธิพลของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจเข้าร่วมงานวิ่งมาราธอนของนักวิ่งในกรุงเทพมหานคร ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของนักวิ่งในกรุงเทพมหานคร ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีระดับความคิดเห็นมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ ด้านกระบวนการ ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ (2) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจเข้าร่วมงานวิ่งมาราธอนของนักวิ่งในกรุงเทพมหานครในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์และด้านราคา มีอิทธิผลทางลบต่อการตัดสินใจเข้าร่วมงานวิ่งมาราธอนของนักวิ่งในกรุงเทพมหานครส่วนปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านการสร้างและนำเสนอลักษณะกายภาพ และด้านกระบวนการมีอิทธิผลทางบวกต่อการตัดสินใจเข้าร่วมงานวิ่งมาราธอนของนักวิ่งในกรุงเทพมหานคร คิดเป็นร้อยละ 25.90 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11851
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.95 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons