Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11857
Title: | การศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยในเขตนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ |
Other Titles: | A study of marketing factors effecting houses buying decision in Bangpoo Industrial Estate, Samutprakarn Province |
Authors: | ลัดดา วัจนะสาริกากุล, อาจารย์ที่ปรึกษา รุ่งนิตย์ติยา เกษสิมลี, 2522- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | การซื้อบ้าน--การตัดสินใจ ที่อยู่อาศัย การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2551 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยในเขตนิคม อุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ในเขตนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ 2) เปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วน บุคคลต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ในเขตนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัด สมุทรปราการ 3) เปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ในเขต นิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ ผลการวิจัยพบว่า 1) การตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยผู้บริโภคให้ความสำคัญระดับมาก ที่สุด คือ ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยสนใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยว ราคา ไม่เกิน 2 ล้านบาท เลือกซื้อจากสำนักงานขาย และการส่งเสริมการขายที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ ซื้อมากที่สุดคือ การลดราคา 2) เปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคลพบว่ามีผลต่อการ ตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ในเรื่อง เพศ อายุ สถานภาพการสมรส จำนวนสมาชิก อาชีพ รายได้ และ ระดับการศึกษา 3) เปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดพบว่ามีผลต่อ การตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยในเรื่องการเลือกรูปแบบบ้าน ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และการ ส่งเสริมการตลาด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11857 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
119861.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.34 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License