Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11857
Title: การศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยในเขตนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: A study of marketing factors effecting houses buying decision in Bangpoo Industrial Estate, Samutprakarn Province
Authors: ลัดดา วัจนะสาริกากุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
รุ่งนิตย์ติยา เกษสิมลี, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: การซื้อบ้าน--การตัดสินใจ
ที่อยู่อาศัย
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยในเขตนิคม อุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ในเขตนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ 2) เปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วน บุคคลต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ในเขตนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัด สมุทรปราการ 3) เปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ในเขต นิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ ผลการวิจัยพบว่า 1) การตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยผู้บริโภคให้ความสำคัญระดับมาก ที่สุด คือ ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยสนใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยว ราคา ไม่เกิน 2 ล้านบาท เลือกซื้อจากสำนักงานขาย และการส่งเสริมการขายที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ ซื้อมากที่สุดคือ การลดราคา 2) เปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคลพบว่ามีผลต่อการ ตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ในเรื่อง เพศ อายุ สถานภาพการสมรส จำนวนสมาชิก อาชีพ รายได้ และ ระดับการศึกษา 3) เปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดพบว่ามีผลต่อ การตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยในเรื่องการเลือกรูปแบบบ้าน ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และการ ส่งเสริมการตลาด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11857
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
119861.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.34 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons