Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11858
Title: กลยุทธ์ด้านการจูงใจเพื่อเพิ่มผลิตภาพขององค์การของบริษัทแอร์คอน เอ็ม เอฟ จี จำกัด
Other Titles: Aircon MFG Co., Ltd. motivation strategies for staffs productivity improvement
Authors: ธนชัย ยมจินดา
รุ่งศรี จิวานุพันธ์, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: บริษัทแอร์คอน เอ็ม เอฟ จี จำกัด
การจูงใจในการทำงาน
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: วัตถุประสงค์ในการวิจัยครั้งนี้เพื่อ (1) เพื่อศึกษาระดับผลิตภาพของบุคลากรในบริษัทแอร์คอน เอ็ม เอฟ จี จำกัด (2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์ด้านการจูงใจกับผลิตภาพของบริษัท แอร์คอน เอ็ม เอฟ จึ จำกัด(3) เพื่อศึกษากลยุทธ์จากด้านการจูงใจเพื่อเพิ่มผลิตภาพองค์การ การวิจัยนี้ใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ มีประชากร 113 คน ได้แก่พนักงานบริษัทแอร์คอน เอ็ม เอฟ จำกัด จำนวน 111 คน และ ผู้บริหารจำนวน 2 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ การสัมภาษณ์ผู้บริหารและใช้แบบสอบถามในการสำรวจข้อมูลจากกลุ่มประชากร วิเคราะห์ข้อมูลโดย ใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ มาหาค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ( One Way ANOVA) และการใช้ Regression Linear Model ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกันส่วนใหญ่มีความคิดเห็นต่อผลิตภาพขององศ์การไม่แตกต่างกัน ยกเว้นคุณลักษณะด้านการศึกษาและแผนกที่สังกัดมีความคิดเห็นต่อผลิตภาพขององค์การแตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 กลยุทธ์ด้านการจูงใจมีความสัมพันธ์กับผลิตภาพองศ์การอย่างมีนัยทางสถิติ 0.05 โดยปัจจัยด้านการออกแบบงาน การจ่ายค่าตอบแทนและการมีส่วนร่วมของพนักงาน สามารถอธิบายความเปลี่ยนแปลงของผลิตภาพได้ ร้อยละ 36.6 ข้อเสนอแนะที่จะดำเนินการปรับปรุงผลิตภาพองศ์การ ผู้วิจัยเสนอแนะแนวทางจากบนลงล่าง (Top-down Approach)" เป็นแนวทางในการปรับปรุงผสิตภาพ เนื่องจาก บริษัท แอร์คอน เอ็มเอฟ จี จำกัด มีกลยุทธ์ระดับบริษัทและกลยุทธ์ระดับธุรกิจ เป็นกลยุทธ์การเจริญเติบโต กลยุทธ์ระดับหน้าที่จึงต้องให้มีความสอดคล้อง จากจุดอ่อนและจุดแข็งของบริษัทสามารถนำมาเขียนเป็น TOWS Matrix เพื่อหากลยุทธ์ของที่เหมาะสมกับบริษัทได้โดยเน้นให้ความสำคัญกับด้านทรัพยากรมนุษย์เพื่อสร้างแรงจูงใจในด้านการแข่งขันเพื่อเพิ่มผสิตภาพบุคลากร
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11858
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
122353.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.39 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons