Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11858
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ธนชัย ยมจินดา | th_TH |
dc.contributor.author | รุ่งศรี จิวานุพันธ์, 2518- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-04-10T06:59:35Z | - |
dc.date.available | 2024-04-10T06:59:35Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11858 | en_US |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์ในการวิจัยครั้งนี้เพื่อ (1) เพื่อศึกษาระดับผลิตภาพของบุคลากรในบริษัทแอร์คอน เอ็ม เอฟ จี จำกัด (2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์ด้านการจูงใจกับผลิตภาพของบริษัท แอร์คอน เอ็ม เอฟ จึ จำกัด(3) เพื่อศึกษากลยุทธ์จากด้านการจูงใจเพื่อเพิ่มผลิตภาพองค์การ การวิจัยนี้ใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ มีประชากร 113 คน ได้แก่พนักงานบริษัทแอร์คอน เอ็ม เอฟ จำกัด จำนวน 111 คน และ ผู้บริหารจำนวน 2 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ การสัมภาษณ์ผู้บริหารและใช้แบบสอบถามในการสำรวจข้อมูลจากกลุ่มประชากร วิเคราะห์ข้อมูลโดย ใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ มาหาค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ( One Way ANOVA) และการใช้ Regression Linear Model ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกันส่วนใหญ่มีความคิดเห็นต่อผลิตภาพขององศ์การไม่แตกต่างกัน ยกเว้นคุณลักษณะด้านการศึกษาและแผนกที่สังกัดมีความคิดเห็นต่อผลิตภาพขององค์การแตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 กลยุทธ์ด้านการจูงใจมีความสัมพันธ์กับผลิตภาพองศ์การอย่างมีนัยทางสถิติ 0.05 โดยปัจจัยด้านการออกแบบงาน การจ่ายค่าตอบแทนและการมีส่วนร่วมของพนักงาน สามารถอธิบายความเปลี่ยนแปลงของผลิตภาพได้ ร้อยละ 36.6 ข้อเสนอแนะที่จะดำเนินการปรับปรุงผลิตภาพองศ์การ ผู้วิจัยเสนอแนะแนวทางจากบนลงล่าง (Top-down Approach)" เป็นแนวทางในการปรับปรุงผสิตภาพ เนื่องจาก บริษัท แอร์คอน เอ็มเอฟ จี จำกัด มีกลยุทธ์ระดับบริษัทและกลยุทธ์ระดับธุรกิจ เป็นกลยุทธ์การเจริญเติบโต กลยุทธ์ระดับหน้าที่จึงต้องให้มีความสอดคล้อง จากจุดอ่อนและจุดแข็งของบริษัทสามารถนำมาเขียนเป็น TOWS Matrix เพื่อหากลยุทธ์ของที่เหมาะสมกับบริษัทได้โดยเน้นให้ความสำคัญกับด้านทรัพยากรมนุษย์เพื่อสร้างแรงจูงใจในด้านการแข่งขันเพื่อเพิ่มผสิตภาพบุคลากร | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | บริษัทแอร์คอน เอ็ม เอฟ จี จำกัด | th_TH |
dc.subject | การจูงใจในการทำงาน | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.title | กลยุทธ์ด้านการจูงใจเพื่อเพิ่มผลิตภาพขององค์การของบริษัทแอร์คอน เอ็ม เอฟ จี จำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | Aircon MFG Co., Ltd. motivation strategies for staffs productivity improvement | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
122353.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.39 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License