Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11873
Title: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามแนวพุทธศาสนาเพื่อพัฒนาความสามารถในการควบคุมตนเองด้านการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 โรงเรียนบ้านหนองแวงโพนเขวา จังหวัดศรีสะเกษ
Other Titles: The effects of using a guidance activities package based on Buddhist approach to develop self-control ability in learning of Prathom Suksa IV – VI Students of Ban Nong Waeng Phon Khwao School in Si Sa Ket Province
Authors: นิรนาท แสนสา, อาจารย์ที่ปรึกษา
นงนภสร รวัตวงศ์, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: การแนะแนว--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
พุทธศาสนา--กิจกรรมการเรียนการสอน
การควบคุมตนเองในเด็ก
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถในการควบคุมตนเองด้านการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามแนวพุทธศาสนา และ (2) เปรียบเทียบความสามารถในการควบคุมตนเองด้านการเรียนของนักเรียนหลังการทดลองกับระยะติดตามผล การวิจัยปรากฏผล ดังนี้ (1) ภายหลังการทดลองนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมแนะแนวตามแนวพุทธศาสนามีความสามารถในการควบคุมตนเองด้านการเรียนสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนมีความสามารถในการควบคุมตนเองด้านการเรียนภายหลังการทดลองกับในระยะติดตามผลไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11873
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม23.66 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons