Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11889
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อบ้านจัดสรรโครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทรา
Other Titles: Factors affecting house purchasing of Bangkok Boulevard Ramindra Project
Authors: เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ลลิภัทร บุญสาร์, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: โครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทรา--การตลาด
บ้านจัดสรร--การจัดซื้อ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อบ้านจัดสรรโครงการบางกอก บูเลอวาร์ รามอินทรา (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการซื้อบ้านจัดสรรโครงการบางกอก บูเลอวาร์ รามอินทรา (3) ศึกษาปังจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมซื้อบ้านจัดสรรโครงการบางกอก บูเลอวาร์ รามอินทราประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือผู้ซื้อบ้านจัดสรรโครงการบางกอก บูเลอวาร์ รามอินทราโดยใช้สูตรของทาโรยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 234 คน ใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าทดสอบไคสแควร์ มีอายุระหว่าง 46 - 55 ปี มีสถานภาพสมรส มีการศึกษาระดับปริญญาตรี มีรายได้รวมทั้งครอบครัว 50,001 บาทขึ้นไปผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ซื้อบ้านส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการเลือกซื้อบ้าน ดังนี้ ซื้อไว้อยู่อาศัยเอง ที่ตั้งโครงการมีสภาพเวดล้อมที่ดี บ้านสร้างเสร็จเข้าอยู่ได้ทันที มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี มีส่วนลดราคาขาย ตัดสินใจเลือกซื้อบ้านด้วยตนเอง และรับทราบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโครงการจากป้ายโฆษณา (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อบ้านอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 1.05 ผู้ซื้อบ้านมีระดับความคิดเห็นในปัจจัยส่วนประสมการตลาดโคยรวมอยู่ในระดับน้อยมีเรียงลำดับจากมากไปน้อยดังนี้ ผู้ซื้อบ้านมีระดับความคิดเห็นในด้านการจัดจำหน่ายว่ามีสำนักงานสาขาหลายแห่งมากที่สุดมี ด้านราคาเห็นว่าค่าส่วนกลางมีความเหมาะสมมากที่สุดมีด้านส่งเสริมการตลาดเห็นว่ามีการโฆษณาประชาสัมพันธ์มากที่สุดมี ด้านผลิตภัณฑ์เห็นว่าโครงการอยู่ใกล้ห้าง และแหล่งชุมชนมี (3) ปัจจัยส่วนบุคคล ด้านเพศ อายุ สถานภาพสมรสระดับการศึกษา รายได้ อาชีพในครอบครัว จำนวนบุตรในครอบครัว ระยะทางระหว่างที่พักกับที่ทำงานมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อบ้าน ส่วนแบบบ้านที่ซื้อไม่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อบ้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11889
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
123614.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.85 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons