กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11904
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ร้านบ้านน้ำตาลในเขตจังหวัดนครราชสีมา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors affecting decision to buying of Bakery Products by Bannamtan in Nakhon Ratchasima Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ภูริพัฒน์ ชาญกิจ ศุภมาส ดีสูงเนิน, 2529- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | เบเกอรี เค้ก การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความสำคัญของการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ร้านบ้านน้ำตาล ในเขตจังหวัดนครราชสีมา (2) ศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ ร้านบ้านน้ำตาล ในเขตจังหวัดนครราชสีมา (3) เปรียบเทียบการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ ร้านบ้านน้ำตาล ในเขตจังหวัดนครราชสีมา จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (4) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ ร้านบ้านน้ำตาล ในเขตจังหวัดนครราชสีมา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้ที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ ร้านบ้านน้ำตาล ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอนจึงใช้สูตรการคำนวณของคอแครน ได้จำนวน 400 ตัวอย่าง ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวกเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเกราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีของเชฟเฟ่ และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความสำคัญของการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ ร้านบ้านน้ำตาลโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า การรับรู้ปัญหา อยู่ในระดับมากที่สุดรองลงมา การประเมินทางเลือก พฤติกรรมหลังการซื้อ การตัดสินใจซื้อ การค้นหาข้อมูล ตามลำดับ (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ค้านราคา ค้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ (3) การเปรียบเทียบการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ ร้านบ้านน้ำตาล ในเขตจังหวัดนครราชสีมา จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า อายุ อาชีพ และรายได้ ที่แตกต่างกันมีการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ ร้านบ้านน้ำตาลแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (4) ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ร้านบ้านน้ำตาล ในเขตจังหวัดนครราชสีมา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11904 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
161113.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.66 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License