Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11907
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorบริบูรณ์ ปิ่นประยงค์th_TH
dc.contributor.authorศิริพร จันทร์หอม, 2532-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-04-18T02:49:26Z-
dc.date.available2024-04-18T02:49:26Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11907en_US
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการตัดสินใจซื้อและเลือกร้านเบเกอรี่แบบซื้อกลับในจังหวัดราชบุรี (2) ศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่แบบซื้อกลับในจังหวัดราชบุรี (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ประชากรที่ใช้ศึกษาคือผู้บริโภคในเขตจังหวัดราชบุรี ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป โดยไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยการใช้หลักการของ Krejcie & Morgan ได้จำนวน 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) การตัดสินใจซื้อและเลือกร้านเบเกอรี่แบบซื้อกลับในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคให้ความสำคัญเบเกอรี่มีรสชาติอร่อยถูกปาก การระบุราคามีความชัดเจน ด้านสถานที่ตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน สามารถซื้อได้สะดวก ด้านการส่งเสริมการขายมีการส่งเสริมการตลาดที่น่าสนใจ ด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ ภายในร้านมีความสะอาดถูกสุขอนามัย ด้านกระบวนการ มีขั้นตอนการให้บริการอย่างเป็นระบบ และด้านบุคลากร พนักงานพูดจาสุภาพ อัธยาศัยดี (3) ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ กับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps มีความสัมพันธ์กันทุกด้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectผู้บริโภค--การตัดสินใจth_TH
dc.subjectเบเกอรี--การจัดซื้อth_TH
dc.subjectการเลือกซื้อสินค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่แบบซื้อกลับในจังหวัดราชบุรีth_TH
dc.title.alternativeFactors relating to buying decision on takeaway bakery in Ratchaburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis study aimed (1) to study the level of buying decisions and choosing behaviors on takeaway bakery shops in Ratchaburi province; (2) to study the importance of the 7Ps marketing mix factors affects the buying decisions on takeaway bakery in Ratchaburi province; and (3) to study the relationship between personal factors and 7Ps marketing mix factors. Population was consumers with age over 20 living in Ratchaburi province. The 400 samples selected by using convenience sampling method and calculated by Krejcie & Morgan formula. The data was collected by using a questionnaires and was analyzed by using percentage, mean, standard deviation and Chi-Square test. The results of the study showed that (1) the overall and each aspect of buying decisions and choosing behaviors were at high level; (2) overall the importance of the 7Ps marketing mix factors was at the highest level in terms of the tasty bakery, clear price information, convenient location in town, interesting sales promotion, clean and hygiene shop, good service system including polite and nice staff; and (3) the personal factors – gender, age, education, occupation, income – related to 7Ps marketing mix factors in all aspects with 0.01 statistically significant level.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
161240.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.4 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons