กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11907
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่แบบซื้อกลับในจังหวัดราชบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors relating to buying decision on takeaway bakery in Ratchaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิริพร จันทร์หอม, 2532-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ผู้บริโภค--การตัดสินใจ
เบเกอรี--การจัดซื้อ
การเลือกซื้อสินค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการตัดสินใจซื้อและเลือกร้านเบเกอรี่แบบซื้อกลับ ในจังหวัดราชบุรี (2) ศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่แบบซื้อกลับ ในจังหวัดราชบุรี (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ประชากรที่ใช้ศึกษาคือผู้บริโภคในเขตจังหวัดราชบุรี ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป โดยไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยการใช้หลักการของ Krejcie & Morgan ได้จำนวน 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) การตัดสินใจซื้อและเลือกร้านเบเกอรี่แบบซื้อกลับในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคให้ความสำคัญเบเกอรี่มีรสชาติอร่อยถูกปาก การระบุราคามีความชัดเจน ด้านสถานที่ตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน สามารถซื้อได้สะดวก ด้านการส่งเสริมการขายมีการส่งเสริมการตลาดที่น่าสนใจ ด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ ภายในร้านมีความสะอาดถูกสุขอนามัย ด้านกระบวนการ มีขั้นตอนการให้บริการอย่างเป็นระบบ และด้านบุคลากร พนักงานพูดจาสุภาพ อัธยาศัยดี (3) ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ กับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps มีความสัมพันธ์กันทุกด้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11907
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
161240.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.4 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons