กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11918
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อของผู้ค้าส่งในตลาดแตงโม โคกดอกหัน อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing mix factors affecting decision buying in watermelon Khokdonhan market, Amphoe Yangtalad, Kalasin Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วิศนันท์ อุปรมัย, อาจารย์ที่ปรึกษา สุรัตติยา ภูอุภัย, 2532- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | การซื้อสินค้า--การตัดสินใจ แตงโม--ไทย--กาฬสินธุ์ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษามีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับปัจจัยด้านประชากรศาสตร์กับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับกระบวนการตัดสินซื้อในตลาดแตงโม โคกดอกหัน อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างผู้ค้าส่งที่ซื้อแตงโม ทั้งหมด 400 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถื่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าค่าไคสแควร์ และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ ผลการศึกษาพบว่า 1) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อของผู้ค่าส่งในตลาดแตงโม โคกดอกหัน อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันกับกระบวนการตัดสินซื้อของผู้ค่าส่งในตลาดแตงโม โคกดอกหัน อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11918 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
161283.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.8 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License