Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11936
Title: พฤติกรรมการบริโภคชานมไข่มุกของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Consumption behavior Bubble Milk tea of people in Bangkok and Metropolitan Area
Authors: อโณทัย งามวิชัยกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สิริกร เลิศชัยตระกูล, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: ชา--การตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคชานมไข่มุกในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (2) ศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อพฤติกรรมการบริโภคชานมไข่มุกของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และ (3) ศึกษาพฤติกรรมการบริโภคชานมไข่มุกของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร ได้แก่ ประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากสูตรคำนวณของกัลยาวาณิชย์บัญชา ได้ 400 ราย โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุต่ำกว่า 20 ปี อาชีพนักเรียน/นักศึกษาที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 10,001 - 15,000 บาท มีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาดมีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคชานมไข่มุกของประชาชน ยกเว้นด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และ (3) พฤติกรรมของผู้บริโภค พบว่า ส่วนใหญ่บริโภคชานมไข่มุกเฉลี่ย 1 - 2 แก้วต่อสัปดาห์ โดยมีวัตถุประสงค์ในการบริโภคชานมไข่มุก เพื่อช่วยแก้อาการง่วงนอนและนิยมบริโภคในช่วงเที่ยงซึ่งรสชาติที่ชื่นชอบหรือเป็นที่นิยม คือ รสชาติดั้งเดิม สถานที่หรือช่องทางที่ผู้บริโภคนิยมใช้จ่ายในการซื้อชานมไข่มุกเป็นประจำคือศูนย์การค้า และเลือกซื้อด้วยตนเองคำสำคัญ พฤติกรรม ชานมไข่มุก กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11936
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
163299.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.62 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons