กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11941
ชื่อเรื่อง: | คุณภาพการให้บริการคลินิกรักษาสัตว์ในจังหวัดสมุทรปราการ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Service quality of veterinary clinics in Samut Prakan Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | กิ่งพร ทองใบ วัชรัตน์ เบญจชลมาศ, 2529- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | สัตว์--การรักษา การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
วันที่เผยแพร่: | 2559 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการของคลินิกรักษาสัตว์ในจังหวัดสมุทรปราการ (2) ศึกษาเปรียบเทียบคุณภาพการบริการของคลินิกรักษาสัตว์ในจังหวัดสมุทรปราการจำแนกตามปัจจัยบุคคลและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (3) เสนอแนะการเสริมสร้างคุณภาพการให้บริการของคลินิกรักษาสัตว์ในจังหวัดสมุทรปราการที่เหมาะสม ตอบสนองต่อผู้ใช้บริการ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับคุณภาพการให้บริการคลินิกรักษาสัตว์ในจังหวัด สมุทรปราการโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่าด้านความเชื่อถือและไว้วางใจ มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ส่วนด้านความสะดวกในการรับบริการ มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด (2) เมื่อเปรียบเทียบ คุณภาพการบริการของคลินิกรักษาสัตว์ในจังหวัดสมุทรปราการจำแนกตามปัจจัยบุคคล พบว่า ผู้ใช้บริการคลินิกรักษาสัตว์ที่มีปัจจัยบุคคลในด้าน อายุ สถานภาพสมรส รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และ อาชีพ มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.050 เมื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อคุณภาพการให้บริการ คลินิกรักษาสัตว์ในจังหวัดสมุทรปราการ พบว่า ปัจจัยด้าน แพทย์/พยาบาล อยู่ในระดับมาก และมี ค่าเฉลี่ยสูงสุด ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดได้แก่ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด และระดับ คุณภาพการให้บริการต่างมีความสัมพันธ์กับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในทุกๆด้าน (3) ควร พัฒนากลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดในด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ การให้ส่วนลดค่าบริการ พิเศษ เน้นโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างทั่วถึง และให้ส่วนลดค่าบริการพิเศษเมื่อสมัครสมาชิกเพื่อ รองรับการมาใช้บริการและสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้บริการมากที่สุด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11941 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
153822.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 43.32 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License