กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11954
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของบุคลากรกลุ่มศาลจังหวัดในสังกัดสำนักศาลยุติธรรมประจาภาค 5
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Digital skills development for provincial courts personnel under the Office of the Court of Justice Region 5
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กิตติพงษ์ เกียรติวัชรชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
ราตรี ยอดปัญญา, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: สำนักศาลยุติธรรมประจาภาค 5--ข้าราชการและพนักงาน
การรู้สารสนเทศ
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การค้นคว้าแบบอิสระเรื่อง การพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของบุคลากรกลุ่มศาลจังหวัดในสังกัดสำนักศาลยุติธรรมประจำภาค 5 มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาเพื่อ (1) ประเมินทักษะด้านดิจิทัลของบุคลากรกลุ่มศาลจังหวัดในสังกัดสำนักศาลยุติธรรมประจำภาค 5 (2) เปรียบเทียบทักษะด้านดิจิทัลของบุคลากรกลุ่มศาลจังหวัดในสังกัดสำนักศาลยุติธรรมประจำภาค 5 จำแนกปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกัน (3) ศึกษาแนวทางการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของบุคลากรกลุ่มศาลจังหวัดในสังกัดสำนักศาลยุติธรรมประจำภาค 5 ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับทักษะด้านดิจิทัลของบุคลากรอยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยที่มีผลต่อการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของบุคลากร ได้แก่ ความรู้ความสามารถของแต่ละบุคคล ความเชี่ยวชาญและการยอมรับด้านเทคโนโลยี ความพร้อมของเครื่องมืออุปกรณ์นโยบายของหน่วยงาน และทัศนคติของบุคลากรผู้ปฏิบัติงาน โดยปัจจัยส่วนบุคคลจำแนกตามเพศระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน และกลุ่ม/ส่วนงานที่ปฏิบัติ มีผลต่อการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของบุคลากรไม่แตกต่างกัน จำแนกตามอายุ และอายุราชการ มีผลต่อการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของบุคลากรแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) แนวทางในการพัฒนาทักษะดิจิทัล ได้แก่ การปรับเปลี่ยนทัศนคติของบุคลากร การจัดหาอุปกรณ์และการจัดสรรเวลาในการอบรมเพื่อให้บุคลากรสามารถพัฒนาตนเองให้มีความรู้ ความเข้าใจ และพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลเพิ่มสูงขึ้น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11954
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม20.73 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons