Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11967
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พัสดุ สำนักงานทางหลวงในเขตพื้นที่ภาคเหนือ กรมทางหลวง
Other Titles: Factors affecting the efficiency performance of Supply Officers Northern Region Office at Highways, Department of Highway
Authors: ภาวิน ชินะโชติ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิลาสินี จินทะวงค์, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: การทำงาน--ไทย
สมรรถภาพในการทำงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของ เจ้าหน้าที่พัสดุ สำนักงานทางหลวงในเขตพื้นที่ภาคเหนือ กรมทางหลวง (2) ระดับความพึงพอใจในงาน และความผูกพันต่อองค์กร ของเจ้าหน้าที่พัสดุ สำนักงานทางหลวงในเขตพื้นที่ภาคเหนือ กรมทางหลวง และ (3) ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พัสดุ สำนักงานทางหลวงในเขตพื้นที่ ภาคเหนือ กรมทางหลวง การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ เจ้าหน้าที่พัสดุสำนักงาน ทางหลวงในเขตพื้นที่ภาคเหนือ กรมทางหลวง จำนวนทั้งสิ้น 274 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณ จากสูตรของเครจซี่และมอร์แกน ได้ 162 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสัดส่วน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ การทดสอบความแปรปรวนทางเดียว และวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ของตัวแปร ผลการศึกษาพบว่า (1) ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พัสดุ สำนักงานทางหลวง ในเขตพื้นที่ภาคเหนือ กรมทางหลวง อยู่ในระดับมาก โดยพบว่าเจ้าหน้าที่พัสดุมีประสิทธิภาพในการ ปฏิบัติงานด้านเวลา มากที่สุด (2) ความพึงพอใจในงาน และความผูกพันต่อองค์กรของเจ้าหน้าที่พัสดุ สำนักงานทางหลวงในเขตพื้นที่ภาคเหนือ กรมทางหลวง ส่วนใหญ่อยู่ในระดับมาก โดยพบว่าเจ้าหน้าที่พึงพอใจในด้านความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานมากที่สุด และมีความผูกพันต่อองค์กรในด้านความทุ่มเทในการปฏิบัติงานให้องค์กรมากที่สุด และ (3) ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พัสดุสำนักงานทางหลวงในเขตพื้นที่ภาคเหนือ กรมทางหลวง ได้แก่ ความพึงพอใจ และความผูกพัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 จึงสรุปได้ว่า ความพึงพอใจในงาน และความผูกพัน ของเจ้าหน้าที่ พัสดุสำนักงานทางหลวงในเขตพื้นที่ภาคเหนือ กรมทางหลวง มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ร้อยละ 45.8 อยางมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11967
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
158411.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.77 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons