Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11969
Title: แรงจูงใจที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานส่วนงานบริการคำขอให้บริการชำระเงินธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
Other Titles: Motivation affecting performance efficiency of performance of staffs in the Kasikorn Bank Public Company Limited
Authors: บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วรางรัตน์ บุญอุย, 2536-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์
สมรรถภาพในการทำงาน
พนักงานธนาคาร--ไทย--การจ้างงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของ พนักงานส่วนงานบริการคำขอให้บริการชำระเงิน ธนาการกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (2) แรงจูงใจ ของพนักงานส่วนงานบริการคำขอให้บริการชำระเงิน ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และ (3) แรงจูงใจที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานส่วนงานบริการคำขอให้บริการ ชำระเงิน ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ พนักงานส่วนงานบริการคำขอให้บริการชำระเงินจำนวนทั้งสิ้น 78 คน ศึกษาจากประชากรทั้งหมด โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ก่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สันผลการศึกษาพบว่า (1) พนักงานส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุต่ำกว่า 30 ปี สถานภาพโสดมีประสบการณ์ในการทำงานต่ำกว่า 5 ปี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท อยู่ในตำแหน่ง พนักงานปฏิบัติการ และมีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก (2) พนักงานมีปัจจัย แรงจูงใจในการปฏิบัติงานด้านการ ได้รับการยอมรับ ด้านลักษณะของงาน ด้านความรับผิดชอบและ ด้านสภาพแวดล้อมการทำงาน อยู่ในระดับมาก และ (3) ปัจจัยแรงจูงใจที่มีผลต่อประสิทธิภาพใน การปฏิบัติงาน โดยมีความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยแรงจูงใจด้านความก้าวหน้าในงานและปัจจัย แรงจูงใจความมั่นคงในงาน กับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานอยู่ในระดับความสัมพันธ์ปานกลาง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11969
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
158519.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.12 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons