Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11970
Title: ประสิทธิภาพการให้บริการงานด้านเอกสารสัญญาของศูนย์ปฏิบัติการจัดเก็บเอกสารและดูแลข้อมูล ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
Other Titles: Efficiency of documentation services data and document management center Bangkok Bank Public Company Limited
Authors: นิพันธ์ เห็นโชคชัยชนะ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วราภรณ์ อิทธิพลสุวรรณ, 2534-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: ศูนย์ปฏิบัติการจัดเก็บเอกสารและดูแลข้อมูล ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
พนักงานธนาคาร --การทำงาน
การจัดเก็บเอกสาร
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความคิดเห็นของผู้ประกอบการ ในจังหวัดกูเก็ตเกี่ยวกับคุณสมบัติของนักบัญชีที่พึงประสงค์ และ (2) ความคิดเห็นของผู้ประกอบการ ในจังหวัดภูเก็ต ที่มีทุนจดทะเบียนแตกต่งกันต่อคุณสมบัติของนักบัญชีที่พึงประสงค์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้ประกอบการ นิติบุคคลซึ่งจดทะเบียนกับสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดภูเก็ต จำนวน 17,892 ราย กำหนด กลุ่มตัวอย่างได้จำนวนทั้งสิ้น 391 ราย ตามสูตรทาโร่ยามาเน่ โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าเอฟ ทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ ด้วยวิธีผลต่างนัยสำคัญทางสถิติ และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความคิดเห็นคุณสมบัติของนักบัญชีที่พึงประสงค์ ของผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ต โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณารายด้าน อยู่ในระดับมากที่สุดทั้ง 5 ด้าน โดยเรียงตามลำดับดังนี้ ด้านแรกคือด้านทักษะทางวิชาการเชิง ปฏิบัติและหน้าที่งาน รองลงมาคือด้านทักษะทางปัญญาและด้านทักษะทางคุณลักษณะเฉพาะ บุคคล ด้านทักษะการบริหารองค์กร และการจัดการธุรกิจและด้านทักษะการปฏิสัมพันธ์ระหว่าง บุคคล และการสื่อสาร (2) ความคิดเห็นของผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ตที่มีทุนจดทะเบียน แตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อคุณสมบัติของนักบัญชีที่พึงประสงค์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11970
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
158525.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.42 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons