กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11975
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลือกโรงเรียนกวดวิชาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing –mix factors relating selection of tutor school in Muang District, Surat Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วรณัฐ บูรณสมภพ, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: โรงเรียนกวดวิชา--การตลาด
การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลือกโรงเรียนกวด วิชาในเขตอำเกอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาเพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมการ ตัดสินใจเลือกโรงเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตอำเภอเมือง จังหวัด สุราษฏร์ธานี 2) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลกับการตัดสินใจเลือกโรงเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับ มัธยมศึกษาตอนปลาย อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสม การตลาดกับการตัดสินใจเลือกโรงเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานีกลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ กลุ่มนักเรียนที่เลือกเรียนโรงเรียนกวดวิชาและ กำลังศึกยาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในโรงเรีขนรัฐบาล 6 แห่ง จำนวนทั้งสิ้น 5,078 คน กำหนดขนาด ของกลุ่มตัวอย่างด้วยสูตรของทาโรยามาเน่ ได้จำนวน 375 คน แต่เพื่อให้ผลที่ได้มีความแม่นยำและ ผิดพลาดน้อย ผู้วิจัยจึงจัดทำแบบสอบถามขึ้นเป็น 400 ตัวอย่าง ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม และสถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ก่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ค่าที ค่าเอฟ และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) นักรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตอำเภอเมือง จังหวัด สุราษฎร์ธานี ส่วนใหญ่เลือกเรียนในโรงเรียนกวดวิชา วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ โดยเลือกเรียนช่วงเวลาก่อน 17.00 ในวันธรรมดา และเลือกเรียนช่วงเวลา 13.00-16.00 น. ในวันเสาร์และอาทิตย์ มีเหตุผลในการเลือก เรียนกวดวิชา คือ เพื่อเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย เหตุผลรองลงมาคือ เพื่อเพิ่มเกรดเฉลี่ยในห้องเรียน และ เพื่อทบทวนบทเรียนตามลำดับ (2) ปัจจัยส่วนบุคคลด้าน เพศ ระดับการศึกษา แผนการศึกษา เกรดเฉลี่ย และรายได้ต่อเดือนของผู้ปกครองที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกโรงเรียนกวดวิชาของนักเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลือกโรงเรียนกวดวิชาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานีในทิศทางเชิงบวกอยู่ในระดับปานกลาง อย่างมีนัยสำคัญสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11975
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
158819.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.53 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons