กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11984
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorกิ่งพร ทองใบth_TH
dc.contributor.authorวราฤทธิ์ หมื่นสิทธิโรจน์, 2528-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-05-09T03:57:57Z-
dc.date.available2024-05-09T03:57:57Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11984en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาลักษณะปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่ซื้อครีมกันแดดในกรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของครีมกันแดดในกรุงเทพมหานคร (3) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร (4) เปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (S) วิเคราะห์ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร ผลการศึกษาพบว่า ข้อที่1 กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 51-59 ปี มีสถานภาพโสด จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพอาชีพรับราชการรัฐวิสาหกิจ/ มีรายได้ ต่ำกว่า 15,000 บาท ข้อที่2 กลุ่มตัวอย่างมีความเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดครีมกันแดดของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับความสำคัญมากที่สุด โดยพบว่าองค์ประกอบด้านผลิตภัณฑ์มีความคิดเห็นอยู่ในอันดับ 1 ข้อที่3 กลุ่มตัวอย่างมีความเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับความสำคัญปานกลางโดยพบว่าองค์ประกอบด้านความพึงพอใจ หลังจากที่ใช้ผลิตภัณฑ์มีความคิดเห็นอยู่ในอันดับ 1 ข้อที่4 เมื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลพบว่าเพศ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครแตกต่างกัน ข้อที่5 ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร พบว่าค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ภายในที่สูงที่สุดเป็นความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์กับพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดด ด้านปริมาณผลิตภัณฑ์th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectสารกันแดดth_TH
dc.subjectครีมถนอมผิวth_TH
dc.subjectเครื่องสำอางth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.titleปัจจัยที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeFactors relating consumers’ purchase behavior of sunscreen in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis study aimed to (1) study personal factors of consumers purchasing sunscreen in Bangkok, (2) study marketing mix factors of sunscreen in Bangkok, (3) study purchase behavior of sunscreen by consumers in Bangkok, (4) compare sunscreen purchase behavior of consumers classified by personal factors, and (5) analyze the relationship between marketing mix factors and sunscreen purchase behavior of consumers in Bangkok. The population used in this study was unknown consumers who buy sunscreen in Bangkok. The sample size was determined by using the formula of Cochran, at a 95% confidence level. A systematic sampling of 400 samples was calculated. The tool used to collect data was a questionnaire. Data analysis employed was descriptive statistics including frequency, percentage, mean, standard deviation; and inferential statistics was correlation analysis. The results of the study showed that (1) the personal factors of respondents were female, aged 51-59 years old, single, held bachelor degree, and work as government officers and salary below 15,000 Baht. (2) Marketing mix factors were at the highest level which product was the most important. (3) The most important aspect of purchase behavior of sunscreen by consumers was satisfaction after use. (4) Consumers with different gender, education and average monthly income had different purchasing behavior. (5) There was the highest correlation between marketing mix factors in terms of product and sunscreen purchase behavior on product quantity.en_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.46 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons