กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11984
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors relating consumers’ purchase behavior of sunscreen in Bangkok |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | กิ่งพร ทองใบ วราฤทธิ์ หมื่นสิทธิโรจน์, 2528- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | สารกันแดด ครีมถนอมผิว เครื่องสำอาง พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
วันที่เผยแพร่: | 2563 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาลักษณะปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่ซื้อครีมกันแดดในกรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของครีมกันแดดในกรุงเทพมหานคร (3) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร (4) เปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (S) วิเคราะห์ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร ผลการศึกษาพบว่า ข้อที่1 กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 51-59 ปี มีสถานภาพโสด จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพอาชีพรับราชการรัฐวิสาหกิจ/ มีรายได้ ต่ำกว่า 15,000 บาท ข้อที่2 กลุ่มตัวอย่างมีความเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดครีมกันแดดของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับความสำคัญมากที่สุด โดยพบว่าองค์ประกอบด้านผลิตภัณฑ์มีความคิดเห็นอยู่ในอันดับ 1 ข้อที่3 กลุ่มตัวอย่างมีความเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับความสำคัญปานกลางโดยพบว่าองค์ประกอบด้านความพึงพอใจ หลังจากที่ใช้ผลิตภัณฑ์มีความคิดเห็นอยู่ในอันดับ 1 ข้อที่4 เมื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลพบว่าเพศ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครแตกต่างกัน ข้อที่5 ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร พบว่าค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ภายในที่สูงที่สุดเป็นความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์กับพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดด ด้านปริมาณผลิตภัณฑ์ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11984 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.46 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License