กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11989
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจด้านบริการของสมาชิกต่อสหกรณ์ข้าราชการสหกรณ์จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Customers service satisfaction at cooperative government officer cooperative limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธนชัย ยมจินดา, อาจารย์ที่ปรึกษา
รุ่งอรุณ เหลืองอุ่มพล, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: สหกรณ์ออมทรัพย์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์ข้าราชการสหกรณ์ จำกัด (2) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลที่มีต่อระดับความพึงพอใจในส่วนประสมทางการตลาดบริการในการให้บริการของสหกรณ์ข้าราชการสหกรณ์ จำกัด (3) ศึกษาปัญหาอุปสรรด และข้อเสนอแนะเพื่อหาแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการของสหกรณ์ข้าราชการสหกรณ์ จำกัด การวิจัยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง คือ สมาชิกสหกรณ์ ข้าราชการสหกรณ์ จำกัด จำนวน 397 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ สถิติพรรณนา และใช้สถิติ ทดสอบค่าที (1-test) ทดสอบเอฟ (F-test) และเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธี I.SD ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์ข้าราชการสหกรณ์ จำกัด ภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) เมื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลต่อระดับความพึงพอใจในส่วนประสมทางการตลาดบริการในการให้บริการของสหกรณ์ข้าราชการสหกรณ์ จำกัด พบว่า กลุ่มตัวอย่างที่มีปัจจัยส่วนบุดคลค้านเพศ หน่วยงานที่สังกัด การศึกษา สถานภาพ ความถี่ในการใช้บริการ มีความพึงพอใจในการใช้บริการไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ยกเว้นกลุ่มตัวอย่างที่มีปัจจัยส่วนบุคคลค้านอายุ ประเภทตำแหน่ง ประสบการณ์ในการทำงาน รายได้ต่อเดือน ระยะเวลาในการเป็นสมาชิก มีความพึงพอใจในการใช้บริการที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ (3) สำหรับแนวทางการพัฒนาเละข้อเสนอแนะ ด้านผลิตภัณฑ์ ควรขยายวงเงินกู้โดยสำรวจจากความต้องการของสมาชิกด้านราคา ควรปรับลคอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ ด้านสถานที่ ควรเพิ่มสาขาบริการในส่วนภูมิภาก ด้านการส่งเสริมการตลาค กวรเพิ่มสวัสดิการให้กับสมาชิก ด้านบุคลากร กวรพัฒนาด้านการให้บริการรวมทั้งพัฒนาทักษะและความรอบรู้ในการทำงาน ด้านกระบวนการ ควรพัฒนาศักยภาพให้สามารถแข่งขันกับสถาบันการเงินอื่นได้ ด้านลักษณะทางกายภาพ ควรเพิ่มป้ายประชาสัมพันธ์ที่สำคัญ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11989
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
124171.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.86 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons