Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11990
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกรth_TH
dc.contributor.authorระพีพร แจ่มประไพ, 2523-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-05-15T08:14:48Z-
dc.date.available2024-05-15T08:14:48Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11990en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่อง กลยุทธ์การตลาดของโรงแรมอเวย์รีสอร์ทส์เกาะกูด จังหวัดตราด ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) วิเคราะห์สถานการณ์ของโรงแรมและกลยุทธ์ระดับธุรกิจ (2) ศึกษาการดำเนินกลยุทธ์การตลาดเป้าหมายและส่วนประสมทางการตลาด การศึกษาในครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงพรรณาโดยรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูลปฐม ภูมิและทุติยภูมิ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือโรงแรมอเวรีสอร์ทส์เกาะกูดจังหวัดตราดโดยเก็บข้อมูลเดือนมกราคมถึงเดือนกันยายน 2552 ผลการศึกษาพบว่า (1) สถานการณ์ของโรงแรม จุดแข็งคือ เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวที่มีห้องพักและห้องอาหารที่ใหญ่กว่าคู่แข่ง จุดอ่อนคือโรงแรมยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติโอกาสคือรัฐบาลหันมาสนับสนุนมากขึ้น อุปสรรคคือภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่ถดถอย การวิเคราะห์พลังผลักดันทั้งห้า พบว่าการเข้ามาของคู่แข่งรายใหม่และคู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกันมีน้อยสินค้าทดแทนไม่มีสินค้าทดแทน ส่วนกลยุทธ์ระดับธุรกิจมุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างในด้านความเป็นธรรมชาติการให้บริการทางสิ่งที่ครบวงจร ผู้ซื้อและผู้ขายมีอำนาจในการต่อรองสูง ส่วนกลยุทธ์ระดับธุรกิจมุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างในด้านความเป็นธรรมชาติ การให้บริการทางน้ำที่ครบวงจร ความสะดวกในการเข้าถึงบริการ (2) การตลาดเป้าหมาย แบ่งส่วนตลาดโดยใช้เกณฑ์ภูมิศาสตร์ ประชากรศาสตร์และพฤติกรรม กำหนดตลาดเป้าหมายออกเป็นห้ากลุ่มและกำหนดแบ่งเป็นระดับสี่ดาว ด้านส่วนประสมการตลาด เน้นความแตกต่างด้านบริการ เหมาะสม จัดจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่าย พนักงานขายและลูกค้าเดินเข้ามาเอง การส่งเสริมการตลาดโดยให้สิทธิพิเศษแก่ลูกค้า เน้นการสร้างความแตกต่างด้านบุคลากรและลักษณะทางกายภาพ ผ่านกระบวนการส่งมอบบริการที่เป็นเลิศแก่ถูกค้าth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectโรงแรม--การตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.titleกลยุทธ์การตลาดของโรงแรมอเวย์รีสอร์ทส์ เกาะกูด จังหวัดตราดth_TH
dc.title.alternativeMarketing strategy of Away Resorts Kohkood Hotel, Trad Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
125668.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.91 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons