Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11990
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร | th_TH |
dc.contributor.author | ระพีพร แจ่มประไพ, 2523- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-05-15T08:14:48Z | - |
dc.date.available | 2024-05-15T08:14:48Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11990 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่อง กลยุทธ์การตลาดของโรงแรมอเวย์รีสอร์ทส์เกาะกูด จังหวัดตราด ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) วิเคราะห์สถานการณ์ของโรงแรมและกลยุทธ์ระดับธุรกิจ (2) ศึกษาการดำเนินกลยุทธ์การตลาดเป้าหมายและส่วนประสมทางการตลาด การศึกษาในครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงพรรณาโดยรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูลปฐม ภูมิและทุติยภูมิ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือโรงแรมอเวรีสอร์ทส์เกาะกูดจังหวัดตราดโดยเก็บข้อมูลเดือนมกราคมถึงเดือนกันยายน 2552 ผลการศึกษาพบว่า (1) สถานการณ์ของโรงแรม จุดแข็งคือ เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวที่มีห้องพักและห้องอาหารที่ใหญ่กว่าคู่แข่ง จุดอ่อนคือโรงแรมยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติโอกาสคือรัฐบาลหันมาสนับสนุนมากขึ้น อุปสรรคคือภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่ถดถอย การวิเคราะห์พลังผลักดันทั้งห้า พบว่าการเข้ามาของคู่แข่งรายใหม่และคู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกันมีน้อยสินค้าทดแทนไม่มีสินค้าทดแทน ส่วนกลยุทธ์ระดับธุรกิจมุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างในด้านความเป็นธรรมชาติการให้บริการทางสิ่งที่ครบวงจร ผู้ซื้อและผู้ขายมีอำนาจในการต่อรองสูง ส่วนกลยุทธ์ระดับธุรกิจมุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างในด้านความเป็นธรรมชาติ การให้บริการทางน้ำที่ครบวงจร ความสะดวกในการเข้าถึงบริการ (2) การตลาดเป้าหมาย แบ่งส่วนตลาดโดยใช้เกณฑ์ภูมิศาสตร์ ประชากรศาสตร์และพฤติกรรม กำหนดตลาดเป้าหมายออกเป็นห้ากลุ่มและกำหนดแบ่งเป็นระดับสี่ดาว ด้านส่วนประสมการตลาด เน้นความแตกต่างด้านบริการ เหมาะสม จัดจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่าย พนักงานขายและลูกค้าเดินเข้ามาเอง การส่งเสริมการตลาดโดยให้สิทธิพิเศษแก่ลูกค้า เน้นการสร้างความแตกต่างด้านบุคลากรและลักษณะทางกายภาพ ผ่านกระบวนการส่งมอบบริการที่เป็นเลิศแก่ถูกค้า | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | โรงแรม--การตลาด | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.title | กลยุทธ์การตลาดของโรงแรมอเวย์รีสอร์ทส์ เกาะกูด จังหวัดตราด | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing strategy of Away Resorts Kohkood Hotel, Trad Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
125668.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.91 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License