กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11990
ชื่อเรื่อง: | กลยุทธ์การตลาดของโรงแรมอเวย์รีสอร์ทส์ เกาะกูด จังหวัดตราด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing strategy of Away Resorts Kohkood Hotel, Trad Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร ระพีพร แจ่มประไพ, 2523- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | โรงแรม--การตลาด การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
วันที่เผยแพร่: | 2552 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่อง กลยุทธ์การตลาดของโรงแรมอเวย์รีสอร์ทส์เกาะกูด จังหวัดตราด ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) วิเคราะห์สถานการณ์ของโรงแรมและกลยุทธ์ระดับธุรกิจ (2) ศึกษาการดำเนินกลยุทธ์การตลาดเป้าหมายและส่วนประสมทางการตลาด การศึกษาในครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงพรรณาโดยรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูลปฐม ภูมิและทุติยภูมิ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือโรงแรมอเวรีสอร์ทส์เกาะกูดจังหวัดตราดโดยเก็บข้อมูลเดือนมกราคมถึงเดือนกันยายน 2552 ผลการศึกษาพบว่า (1) สถานการณ์ของโรงแรม จุดแข็งคือ เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวที่มีห้องพักและห้องอาหารที่ใหญ่กว่าคู่แข่ง จุดอ่อนคือโรงแรมยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติโอกาสคือรัฐบาลหันมาสนับสนุนมากขึ้น อุปสรรคคือภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่ถดถอย การวิเคราะห์พลังผลักดันทั้งห้า พบว่าการเข้ามาของคู่แข่งรายใหม่และคู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกันมีน้อยสินค้าทดแทนไม่มีสินค้าทดแทน ส่วนกลยุทธ์ระดับธุรกิจมุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างในด้านความเป็นธรรมชาติการให้บริการทางสิ่งที่ครบวงจร ผู้ซื้อและผู้ขายมีอำนาจในการต่อรองสูง ส่วนกลยุทธ์ระดับธุรกิจมุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างในด้านความเป็นธรรมชาติ การให้บริการทางน้ำที่ครบวงจร ความสะดวกในการเข้าถึงบริการ (2) การตลาดเป้าหมาย แบ่งส่วนตลาดโดยใช้เกณฑ์ภูมิศาสตร์ ประชากรศาสตร์และพฤติกรรม กำหนดตลาดเป้าหมายออกเป็นห้ากลุ่มและกำหนดแบ่งเป็นระดับสี่ดาว ด้านส่วนประสมการตลาด เน้นความแตกต่างด้านบริการ เหมาะสม จัดจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่าย พนักงานขายและลูกค้าเดินเข้ามาเอง การส่งเสริมการตลาดโดยให้สิทธิพิเศษแก่ลูกค้า เน้นการสร้างความแตกต่างด้านบุคลากรและลักษณะทางกายภาพ ผ่านกระบวนการส่งมอบบริการที่เป็นเลิศแก่ถูกค้า |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11990 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
125668.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.91 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License