Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11993
Title: ปัจจัยด้านการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวของผู้โดยสารสายการบินภายในประเทศภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19
Other Titles: Marketing factors affecting passengers’ travel decision by schedule domestic airlines under the Covid-19 situation
Authors: ราณี อิสิชัยกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ภควดี ภัคเกษม, 2504-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: การเดินทางทางอากาศ
การท่องเที่ยว--การตลาด
การบินพาณิชย์
สายการบิน--การเดินทาง--ไทย--อุปทานและอุปสงค์
สายการบิน--ไทย--การตัดสินใจ
โควิด-19 (โรค)
โรคติดต่อ--การแพร่ระบาด
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยการตลาด และการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวของผู้โดยสารสายการบินภายในประเทศภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 (2) เปรียบเทียบการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวของผู้โดยสารสายการบินภายในประเทศภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) ปัจจัยการตลาดท่องเที่ยวที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเดินทางโดยสายการบินภายในประเทศเพื่อการท่องเที่ยวภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ผลการศึกษา พบว่า (1) ปัจจัยการตลาดโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด 3 อันดับ ได้แก่ ด้านราคา ด้านความสะดวก และด้านการสื่อสารส่วนปัจจัยการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวโดยสายการบินภายในประเทศ โดยรวมอยู่ในระดับมาก ที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด 3 อันดับ ได้แก่ พฤติกรรมภายหลังการซื้อการตัดสินใจซื้อ และการประเมินผลทางเลือก (2) ผู้โดยสารที่มีอายุ ระดับการศึกษา และรายได้ เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกันมีการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวของผู้โดยสารสายการบินภายในประเทศภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3) ปัจจัยการตลาดด้านค่าใช้จ่าย และด้านความสะดวกสบายส่งผลต่อการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวของผู้โดยสารสายการบินภายในประเทศภายใต้สถานการณ์โควิด-19 คิดเป็นร้อยละ 44.93 อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11993
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม17.52 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons