Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12004
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorภาวิน ชินะโชติ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorรัมภีภรณ์ จันทร์เพ็ง, 2531--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-05-17T07:28:07Z-
dc.date.available2024-05-17T07:28:07Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12004-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับพฤดิกรรมการเป็นสมาชิกที่คืต่อองค์การ ของพนักงานธนาการออมสินเขตสุราษฎร์ธานี (2) ระดับความผูกพันต่อองค์การ ความยุคิธรรมในองค์การ ความพึงพอใจในการทำงาน ของพนักงานธนาคารออมสินเขตสุราษฎร์ธานี และ (3) ปัจจัยความผูกพันต่อ องค์การ ความยุธรรมในองค์กร ความพึงพอใจในการทำงานที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีต่อ องค์การของพนักงานธนาคารออมสินเขตสุราษฎร์ธานี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ พนักงานธนาคารออมสินที่ปฏิบัติงานอยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เขตสุราษฎร์ธานี ซึ่งมีสาขาที่เปิดให้บริการรวม 14 สาขาจำนวน 210 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโคยใช้ตารางสำเร็จรูปของ เครซี่ แอน มอร์แกน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง 136 ตัวอย่าง โดยสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นตามสาขา เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคร าะห์การถคถอยพหุคูณผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่คืต่อองค์การของพนักงานธนาคารออมสินเขตสุร าษฎร์ธานี ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) ระดับความผูกพันต่อองค์การของพนักงานธนาคาร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ค้นความผูกพันต่อองค์การ อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ค้านความพึงพอใจในการทำงาน และค้านความยุติธรรมในองค์การ และ (3) ปัจจัยความผูกพันต่อองค์การ ความยุติธรรมในองค์การ ความพึงพอใจในการทำงาน มีความสัมพันธ์ เชิงบวกต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่คืต่อองค์การอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยความ ยุติธรรมในองค์การส่งผลทางบวกสูงที่สุด รองลงมา ความพึงพอใจในการทำงาน และความผูกพันต่อ องค์การ มีค่าเท่ากับ 0.707 โดยพยากรณ์ทั้ง 3 ตัวสามารถพยากรณ์พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีของ องค์การของพนักงานธนาคารออมสินเขตสุราษฎร์ธานี ได้ร้อยละ 49.90 มีความคลาดเคลื่อนในการ พยากรณ์ 0.229th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectธนาคารออมสิน--พนักงานth_TH
dc.subjectพนักงานธนาคารth_TH
dc.subjectพฤติกรรมองค์การth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีในองค์การของพนักงานธนาคารออมสินในจังหวัดสุราษฎร์ธานีth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting organizational citizenship behavior of employees in the Government Savings Bank, Surat Thani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of the study were: (1) to study the level of Government Savings Bank employees’ organizational citizenship behavior in Surat Thani province; (2) to study the level of organizational commitment, justice, working satisfaction; and (3) to study the effect of organizational commitment, justice and working satisfaction factors on Government Savings Bank employees’ organizational citizenship behavior in Surat Thani province. The study was a survey research. Total population was 210 Government Savings Bank employees working at 14 branches in Surat Thani province. The 136 samples computed by Krejcie and Morgan’s formula and used stratified random sampling method. The data was collected by using a questionnaire and was analyzed by using frequency, percentage, mean, standard deviation and multiple regression analysis. The results showed that: (1) overall the level of Government Savings Bank employees’ organizational citizenship behavior in Surat Thani province was high; (2) overall the level of organizational commitment was high, while organizational commitment was the highest followed by working satisfaction and justice respectively; and (3) organizational commitment, working satisfaction and justice factors related positively to the organizational citizenship behavior at 0.05 statistical significance. The justice affected positively at the highest level followed by working satisfaction and organizational commitment respectively at 0.070. All 3 factors forecasted Government Savings Bank employees’ organizational citizenship behavior in Surat Thani province at 49.90 percent with 0.229 erroren_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
153516.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.51 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons