กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12004
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีในองค์การของพนักงานธนาคารออมสินในจังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting organizational citizenship behavior of employees in the Government Savings Bank, Surat Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ภาวิน ชินะโชติ
รัมภีภรณ์ จันทร์เพ็ง, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ธนาคารออมสิน--พนักงาน
พนักงานธนาคาร
พฤติกรรมองค์การ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับพฤดิกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีต่อองค์การของพนักงานธนาการออมสินเขตสุราษฎร์ธานี (2) ระดับความผูกพันต่อองค์การ ความยุติธรรมในองค์การความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานธนาคารออมสินเขตสุราษฎร์ธานี และ (3) ปัจจัยความผูกพันต่อองค์การ ความยุธรรมในองค์กร ความพึงพอใจในการทำงานที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีต่อองค์การของพนักงานธนาคารออมสินเขตสุราษฎร์ธานี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ พนักงานธนาคารออมสินที่ปฏิบัติงานอยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เขตสุราษฎร์ธานี ซึ่งมีสาขาที่เปิดให้บริการรวม 14 สาขาจำนวน 210 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางสำเร็จรูปของ เครซี่ แอน มอร์แกน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง 136 ตัวอย่าง โดยสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นตามสาขา เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีต่อองค์การของพนักงานธนาคารออมสินเขตสุราษฎร์ธานี ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) ระดับความผูกพันต่อองค์การของพนักงานธนาคาร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ค้นความผูกพันต่อองค์การอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ค้านความพึงพอใจในการทำงาน และค้านความยุติธรรมในองค์การ และ (3) ปัจจัยความผูกพันต่อองค์การ ความยุติธรรมในองค์การ ความพึงพอใจในการทำงาน มีความสัมพันธ์เชิงบวกต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่คืต่อองค์การอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยความยุติธรรมในองค์การส่งผลทางบวกสูงที่สุด รองลงมา ความพึงพอใจในการทำงาน และความผูกพันต่อองค์การ มีค่าเท่ากับ 0.707 โดยพยากรณ์ทั้ง 3 ตัวสามารถพยากรณ์พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การของพนักงานธนาคารออมสินเขตสุราษฎร์ธานี ได้ร้อยละ 49.90 มีความคลาดเคลื่อนในการพยากรณ์ 0.229
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12004
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
153516.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.51 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons