Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12007
Title: คุณภาพการบริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูลพบุรี จำกัด
Other Titles: Service quality of Lopburi Teacher Saving and Credit Cooperatives Limited
Authors: ธัญญรัศม์ วศวรรณวัฒน์
รัชนาท บัวเงิน, 2539-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: การรับรู้
บริการลูกค้า
สหกรณ์ออมทรัพย์ครู--ไทย--ลพบุรี
สหกรณ์ออมทรัพย์--การจัดการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับความคาดหวังและระดับการรับรู้คุณภาพบริการของสมาชิกที่มีต่อบริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูลพบุรี จำกัด 2) ศึกษาคุณภาพการบริการ โดยการเปรียบเทียบความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพบริการของสมาชิกที่มีต่อบริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูลพบุรี จำกัด 3) เปรียบเทียบความคาดหวังคุณภาพบริการของสมาชิกที่มีต่อบริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูลพบุรี จำกด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ 4) เปรียบเทียบการรับรู้คุณภาพบริการของ สมาชิกที่มีต่อบริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูลพบุรี จำกัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษานี้เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษา คือ สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูลพบุรี จำกัด จำนวน 9,744 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากสูตรของทาโร ยามาเน่ จำนวน 385 คน และใช้การสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามเพื่อใช้เก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยรายคู่ด้วยวิธี ผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการศึกษา พบว่า 1) สมาชิกมีความคาดหวังคุณภาพบริการของสหกรณ์อยู่ในระดับมาก และมีการรับรู้คุณภาพบริการของสหกรณ์อยู่ในระดับมากที่สุด 2) คุณภาพการบริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูลพบุรี จำกัด โดยภาพรวมและในมิติความเป็นรูปธรรมของการบริการ มิติการตอบสนอง ต่อสมาชิก มิติการทำให้สมาชิกเกิดความเชื่อมั่น และมิติความเอาใจใส่สมาชิก อยู่ในระดับดีมาก ส่วนคุณภาพการบริการในมิติความน่าเชื่อถือและไว้วางใจได้ อยู่ในระดับดี 3) สมาชิกที่มี เพศ อายุ รายได้ต่อเดือน และระดับการศึกษาแตกต่างกน มีความคาดหวังต่อคุณภาพการบริการของสหกรณ์ไม่แตกต่างกัน ส่วนสมาชิกที่มีระดับตำแหน่งแตกต่างกัน มีความคาดหวังต่อคุณภาพการบริการของสหกรณ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ 4) สมาชิกที่มีอายุ รายได้ต่อเดือน และระดับ การศึกษาแตกต่างกัน มีการรับรู้ต่อคุณภาพการบริการของสหกรณ์ไม่แตกต่างกัน ส่วนสมาชิกที่มีเพศ และระดับตำแหน่งแตกต่างกัน มีการรับรู้ต่อคุณภาพการบริการของสหกรณ์แตกต่างกนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12007
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
163300.pdfเอกสารฉบับเต็ม17.98 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons