Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12058
Title: ประสิทธิผลการให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี
Other Titles: Effectiveness of civil registration and identification card service of Chaopraya Surasak City Municipality, Chonburi Province
Authors: กาญจนา บุญยัง, อาจารย์ที่ปรึกษา
พิษณุ สระทองพิมพ์, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
บริการงานทะเบียนราษฎร--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับประสิทธิผลการให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี (2) เปรียบเทียบประสิทธิผลการให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความคาดหวังต่อการให้บริการกับประสิทธิผลการให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี และ (4) เสนอแนะแนวทางการพัฒนาประสิทธิผลการให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี ให้เกิดประสิทธิผลในการบริการมากยิ่งขึ้น การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ประชาชนผู้รับบริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนที่เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี ระหว่างเดือน กันยายน ถึง พฤศจิกายน 2564 จำนวน 10,114 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างได้ 385 คน จากการคำนวณโดยใช้สูตรของยามาเน่ เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม สถิติสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบความแปรปรวนทางเดียว และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับประสิทธิผลการให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรีในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) ความแตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคล ประกอบด้วย เพศ อายุ สถานภาพการสมรส ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ และสถานภาพการพักอาศัย ไม่ส่งผลต่อประสิทธิผลการให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี (3) ความคาดหวังต่อการให้บริการมีความสัมพันธ์กับประสิทธิผลการให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำ ตัวประชาชนของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 (4) ข้อเสนอแนะแนวทางการพัฒนาประสิทธิผลการให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี ให้เกิดประสิทธิผลในการบริการมากยิ่งขึ้น ได้แก่ ควรขยายเวลาเปิดทำการในวันเวลาราชการหรือวันหยุด เพิ่มช่องทางการให้บริการและการติดต่อและประชาสัมพันธ์ นำเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ ๆ มาจัดระบบการให้บริการเพื่อความสะดวก รวดเร็ว จัดหาพื้นที่จอดรถไว้รองรับให้เพียงพอกับผู้รับบริการ และการฝึกอบรมสร้างทัศนคติที่ดีในเรื่องของงานบริการและความเอาใจใส่และกระตือรือร้นในการให้บริการของเจ้าหน้าที่
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12058
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.84 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons