Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12058
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกาญจนา บุญยัง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพิษณุ สระทองพิมพ์, 2531--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-05-28T02:30:20Z-
dc.date.available2024-05-28T02:30:20Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12058-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับประสิทธิผลการให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี (2) เปรียบเทียบประสิทธิผลการให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความคาดหวังต่อการให้บริการกับประสิทธิผลการให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี และ (4) เสนอแนะแนวทางการพัฒนาประสิทธิผลการให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี ให้เกิดประสิทธิผลในการบริการมากยิ่งขึ้น การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ประชาชนผู้รับบริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนที่เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี ระหว่างเดือน กันยายน ถึง พฤศจิกายน 2564 จำนวน 10,114 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างได้ 385 คน จากการคำนวณโดยใช้สูตรของยามาเน่ เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม สถิติสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบความแปรปรวนทางเดียว และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับประสิทธิผลการให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรีในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) ความแตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคล ประกอบด้วย เพศ อายุ สถานภาพการสมรส ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ และสถานภาพการพักอาศัย ไม่ส่งผลต่อประสิทธิผลการให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี (3) ความคาดหวังต่อการให้บริการมีความสัมพันธ์กับประสิทธิผลการให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำ ตัวประชาชนของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 (4) ข้อเสนอแนะแนวทางการพัฒนาประสิทธิผลการให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี ให้เกิดประสิทธิผลในการบริการมากยิ่งขึ้น ได้แก่ ควรขยายเวลาเปิดทำการในวันเวลาราชการหรือวันหยุด เพิ่มช่องทางการให้บริการและการติดต่อและประชาสัมพันธ์ นำเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ ๆ มาจัดระบบการให้บริการเพื่อความสะดวก รวดเร็ว จัดหาพื้นที่จอดรถไว้รองรับให้เพียงพอกับผู้รับบริการ และการฝึกอบรมสร้างทัศนคติที่ดีในเรื่องของงานบริการและความเอาใจใส่และกระตือรือร้นในการให้บริการของเจ้าหน้าที่th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectบริการงานทะเบียนราษฎร--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจth_TH
dc.titleประสิทธิผลการให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรีth_TH
dc.title.alternativeEffectiveness of civil registration and identification card service of Chaopraya Surasak City Municipality, Chonburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe study aimed to : (1) study a level of effectiveness of civil registration services and ID cards of Chaopraya Surasak City Municipality,Chonburi; (2) compare the effectiveness of civil registration services and ID cards of Chaopraya Surasak City Municipality,Chonburi Classified by personal factors; (3) study relationships between service expectation and effectiveness of civil registration and identification card services of Chaopraya Surasak City Municipality,Chonburi; and (4) recommend guidelines for improving the effectiveness of civil registration services and ID cards of Chaopraya Surasak City Municipality, Chonburi to be more effective in service. The study was a survey research. The population was 10,114 people who received civil registration and ID card services at Chaopraya Surasak City Municipality, Chonburi between September to November 2021, and was seleceted to be the sample of 385 people by using the Yamane formula. The tool used a questionnaire. Statistics for data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, T-test, One-Way ANOVA and Pearson's correlation coefficient. The finding revealed that: (1) a level of effectiveness of civil registration and ID card services of Chaopraya Surasak City Municipality, Chonburi in overall was at a high level; (2) a different of personal factors consisted of: sex, age, marital status, education level, occupation, income and residence status did not affect on the effectiveness of civil registration and ID card services of Chaopraya Surasak City Municipality, Chonburi; (3) the service expectation related to the effectiveness of civil registration service and ID card service of Chaopraya Surasak City Municipality, Chonburi statistically significant at 0.01 level; and (4) guidelines for improving the effectiveness of civil registration services and ID cards of Chaopraya Surasak City Municipality, Chonburi to be more effective in the service consisted of: should extend the opening hours on official days or holidays, increase service channels and contact and public relations, bring new technologies or innovations to arrange a service system for convenience and speed, provide enough parking spaces for service recipients, and train to create a good attitude in the matter of service and the attention and enthusiasm in the service of the staffen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.84 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons