กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12094
ชื่อเรื่อง: การสื่อสารการตลาดของบริษัท แม่ทองสุก โกลด์สมิท จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing communication of Maethongsuk Goldsmith Company Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ไพบูรณ์ คะเชนทรพรรค์, อาจารย์ที่ปรึกษา
กนกวรรณ จินดาทอง, 2510-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการบริหารกิจการสื่อสาร--การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทแม่ทองสุก โกลด์สมิท--การตลาด
การสื่อสารทางการตลาด
การศึกษาอิสระ--การบริหารกิจการสื่อสาร
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) วิธีการสื่อสารการตลาด 2) การใช้เครื่องมือการสื่อสารการตลาด และ 3) ปัจจัยที่นำไปสู่ความสำเร็จของการสื่อสารการตลาดของบริษัทแม่ทองสุก โกลด์สมิท จำกัด การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ผู้ให้ข้อมูลหลัก ได้แก่ 1) ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัทแม่ทองสุก โกลด์สมิท จำกัด และ 2) ผู้จัดการสาขาห้างทองแม่ทองสุก รวมจำนวน 4 คน เลือกตัวอย่างด้วยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือการวิจัย ได้แก่ แบบสัมภาษณ์แบบกึ่งมีโครงสร้าง ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก และวิเคราะห์ข้อมูลโดยการสร้างข้อสรุป ผลการวิจัย พบว่า 1) บริษัท แม่ทองสุก โกลด์สมิท จำกัด มีวิธีการสื่อสารการตลาดทั้งที่แตกต่างกันและคล้ายคลึงกันตามประเภทกลุ่มเป้าหมาย 2 กลุ่มคือ กลุ่มลูกค้าประเภทตัวแทนจำหน่ายในประเทศ และกลุ่มลูกค้าประเภทห้างหรือร้านค้าปลีกสมัยใหม่ โดยยึดส่วนประสมการตลาด ได้แก่ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการขาย เป็นแนวทางในการกำหนดวิธีการสื่อสารการตลาดทั้ง 2 กลุ่มเป้าหมาย 2) การใช้เครื่องมือการสื่อสารการตลาด ลูกค้าประเภทตัวแทนจำหน่ายในประเทศใช้การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ สื่อออนไลน์ การส่งข้อความภายใต้การบริการ สมาร์ท เอสเอมเอส การสื่อสารผ่านระบบคอลเซ็นเตอร์ การสื่อสารผ่านช่องทาง MTS GOld Chat และการใช้สื่อบุคคลคือประธานกรรมการบริษัทสื่อสารในโอกาสต่างๆ ส่วนกลุ่มลูกค้าธุรกิจประเภทห้างหรือร้านค้าปลีกสมัยใหม่ ใช้วิธีการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านทางห้างที่จัดจำหน่าย สื่อโทรทัศน์ วิทยุ สิ่งพิมพ์ การใช้พนักงานแนะนำสินค้าประจำจุดขาย การจัดงานเทศกาล การส่งเสริมการขาย โดยการลด แลก แจก แถมสินค้า และการจัดแสดงสินค้า และ 3) ปัจจัยที่นำไปสู่ความสำเร็จในการสื่อสารการตลาดของบริษัท แม่ทองสุก โกลด์สมิท จำกัด แบ่งเป็นปัจจัยภายในองค์กร ได้แก่ บุคลากร นโยบายและการจัดการของบริษัท งบประมาณ การมีฝ่ายสร้างสรรค์และผลิตสื่อของบริษัทเอง และการมีประสบการณ์และพื้นฐานทางธุรกิจที่มั่นคง ส่วนปัจจัยภายนอกองค์กร ได้แก่ นโยบายจากภาครัฐและสถานการณ์ทางการเมือง สภาพเศรษฐกิจภายในประเทศ สภาพแวดล้อมทางสังคม เทคโนโลยีการสื่อสารและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12094
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Comm-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.28 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons