กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12094
ชื่อเรื่อง: | การสื่อสารการตลาดของบริษัท แม่ทองสุก โกลด์สมิท จำกัด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing communication of Maethongsuk Goldsmith Company Limited |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ไพบูรณ์ คะเชนทรพรรค์ กนกวรรณ จินดาทอง, 2510- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการบริหารกิจการสื่อสาร--การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัทแม่ทองสุก โกลด์สมิท--การตลาด การสื่อสารทางการตลาด การศึกษาอิสระ--การบริหารกิจการสื่อสาร |
วันที่เผยแพร่: | 2564 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) วิธีการสื่อสารการตลาด 2) การใช้เครื่องมือการสื่อสารการตลาด และ 3) ปัจจัยที่นำไปสู่ความสำเร็จของการสื่อสารการตลาดของบริษัทแม่ทองสุก โกลด์สมิท จำกัด การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ผู้ให้ข้อมูลหลัก ได้แก่ 1) ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัทแม่ทองสุก โกลด์สมิท จำกัด และ 2) ผู้จัดการสาขาห้างทองแม่ทองสุก รวมจำนวน 4 คน เลือกตัวอย่างด้วยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือการวิจัย ได้แก่ แบบสัมภาษณ์แบบกึ่งมีโครงสร้าง ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก และวิเคราะห์ข้อมูลโดยการสร้างข้อสรุป ผลการวิจัย พบว่า 1) บริษัท แม่ทองสุก โกลด์สมิท จำกัด มีวิธีการสื่อสารการตลาดทั้งที่แตกต่างกันและคล้ายคลึงกันตามประเภทกลุ่มเป้าหมาย 2 กลุ่มคือ กลุ่มลูกค้าประเภทตัวแทนจำหน่ายในประเทศ และกลุ่มลูกค้าประเภทห้างหรือร้านค้าปลีกสมัยใหม่ โดยยึดส่วนประสมการตลาด ได้แก่ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการขาย เป็นแนวทางในการกำหนดวิธีการสื่อสารการตลาดทั้ง 2 กลุ่มเป้าหมาย 2) การใช้เครื่องมือการสื่อสารการตลาด ลูกค้าประเภทตัวแทนจำหน่ายในประเทศใช้การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ สื่อออนไลน์ การส่งข้อความภายใต้การบริการ สมาร์ท เอสเอมเอส การสื่อสารผ่านระบบคอลเซ็นเตอร์ การสื่อสารผ่านช่องทาง MTS GOld Chat และการใช้สื่อบุคคลคือประธานกรรมการบริษัทสื่อสารในโอกาสต่างๆ ส่วนกลุ่มลูกค้าธุรกิจประเภทห้างหรือร้านค้าปลีกสมัยใหม่ ใช้วิธีการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านทางห้างที่จัดจำหน่าย สื่อโทรทัศน์ วิทยุ สิ่งพิมพ์ การใช้พนักงานแนะนำสินค้าประจำจุดขาย การจัดงานเทศกาล การส่งเสริมการขาย โดยการลด แลก แจก แถมสินค้า และการจัดแสดงสินค้า และ 3) ปัจจัยที่นำไปสู่ความสำเร็จในการสื่อสารการตลาดของบริษัท แม่ทองสุก โกลด์สมิท จำกัด แบ่งเป็นปัจจัยภายในองค์กร ได้แก่ บุคลากร นโยบายและการจัดการของบริษัท งบประมาณ การมีฝ่ายสร้างสรรค์และผลิตสื่อของบริษัทเอง และการมีประสบการณ์และพื้นฐานทางธุรกิจที่มั่นคง ส่วนปัจจัยภายนอกองค์กร ได้แก่ นโยบายจากภาครัฐและสถานการณ์ทางการเมือง สภาพเศรษฐกิจภายในประเทศ สภาพแวดล้อมทางสังคม เทคโนโลยีการสื่อสารและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12094 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Comm-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.28 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License