Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12110
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorยศญาณี จิตตโสภาค, 2531--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-05-31T07:58:38Z-
dc.date.available2024-05-31T07:58:38Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12110-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในสาขาที่เปิดบริการทุกวันของเขตนนทบุรี (2) เปรียบเทียบคุณภาพชีวิตการทำของพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในสาขาที่เปิดบริการทุกวันของเขตนนทบุรี จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล และ (3) ศึกษาแนวทางการปรับปรุงคุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ จำกด (มหาชน) ในสาขาที่เปิดบริการทุกวันของเขตนนทบุรี การศึกษาครั้งนี้ประชากรคือพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ จำกด (มหาชน) ในสาขาที่เปิดบริการ ทุกวันของเขตนนทบุรี จำนวน 175 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 122 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบวา (1) คุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในสาขาที่เปิดบริการทุกวันของเขตนนทบุรี ในภาพรวมอยูในระดับสูง เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านค่าตอบแทนที่ เพียงพอและยุติธรรมอยูในระดับสูงที่สุด รองลงมาอยู่ในระดับสูง คือ ด้านสภาพการทำงานที่ปลอดภัยและส่งเสริม สุขภาพ ด้านความก้าวหน้าและความมั่นคงในหน้าที่การงาน ด้านการทำงานร่วมกันและความสัมพันธ์กับบุคคลอื่น ด้านความเป็นประโยชน์ต่อสังคม ด้านโอกาสในการพัฒนาขีดความรู้ความสามารถ ด้านสิทธิส่วนบุคล และ ด้านจังหวะชีวิตที่มีความสมดุลตามลำดับ (2) พนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในสาขาที่เปิดบริการทุกวันของเขตนนทบุรี ที่มีอายุแตกต่างกันมีคุณภาพชีวิตการทำงานแตกต่างกัน ในด้านการทำงานร่วมกัน และความสัมพันธ์กับบุคคลอื่น ส่วนพนักงานที่มีสถานภาพสมรสแตกต่างกันมีคุณภาพชีวิตการทำงานแตกต่างกันในด้านโอกาสในการพัฒนาขีดความรู้ความสามารถอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 สำหรับด้านอื่น ๆ มี คุณภาพชีวิตการทำงานไม่แตกต่างกัน และพนักงานที่มีเพศ ระดับการศึกษา อายุงาน ตำแหน่งงานและรายได้ต่อเดือนแตกต่างกันมีคุณภาพชีวิตการทำงานแตกต่างกัน (3) แนวทางการปรับปรุงคุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในสาขาที่เปิดบริการทุกวันของเขตนนทบุรี ได้แก่ การจัดให้th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectธนาคารไทยพาณิชย์--พนักงานth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectคุณภาพชีวิตการทำงานth_TH
dc.titleคุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) ในสาขาที่เปิดบริการทุกวันของเขตนนทบุรีth_TH
dc.title.alternativeThe quality of working life of the employees at siam commercial bank public company limited at daily service branch in Nonthaburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe aims of this study were (1) to study levels of quality of working life (QWL) of the employees at Siam Commercial Bank Public Company Limited at Daily Service Branch in Nonthaburi Province (2) to compare QWL of the employees at Siam Commercial Bank Public Company Limited at Daily Service Branch in Nonthaburi Province classified by personal characteristics; and (3) to study a way of improving QWL of the employees at Siam Commercial Bank Public Company Limited at Daily Service Branch in Nonthaburi Province. From this study, 175 employees of Siam Commercial Bank Public Company Limited at Daily Service Branch in Nonthaburi Province were determined size by calculating and 122 employees hereunder were random selected as samples group. A questionnaire was used as data collection instrument. The collected data were treated with the following statistical methods: percentage, average, standard deviation, t-test, and one-way ANOVA. These findings indicated that (1) There were a high level of overall QWL among the employees of Siam Commercial Bank Public Company Limited at Daily Service Branch in Nonthaburi Province. Classifying by aspect, were adequate and fair income was at the highest level followed by safe and healthy working conditions, work promotion and security, social integration in the work force, social relevance at work, development of human competencies, personal rights, and eminence of work life, respectively; (2) There was significant difference between age and collaboration and relationships with others among the employees at Siam Commercial Bank Public Company Limited at Daily Service Branch in Nonthaburi Province in QWL. There was a level of statistical significance at 0.05 between different marital status and development of human competencies in QWL. No significant difference was found between genders, educations level, work experiences, position, income and QWL; (3) a way to improve QWL of the employees at Siam Commercial Bank Public Company Limited at Daily Service Branch in Nonthaburi Province was provision of three consecutive days a weeks, 4 working days and 3 holidays and increment of higher compensation than general branches.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
129169.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.65 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons