กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12110
ชื่อเรื่อง: คุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) ในสาขาที่เปิดบริการทุกวันของเขตนนทบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The quality of working life of the employees at siam commercial bank public company limited at daily service branch in Nonthaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ยศญาณี จิตตโสภาค, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ธนาคารไทยพาณิชย์--พนักงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
คุณภาพชีวิตการทำงาน
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในสาขาที่เปิดบริการทุกวันของเขตนนทบุรี (2) เปรียบเทียบคุณภาพชีวิตการทำของพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในสาขาที่เปิดบริการทุกวันของเขตนนทบุรี จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล และ (3) ศึกษาแนวทางการปรับปรุงคุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ จำกด (มหาชน) ในสาขาที่เปิดบริการทุกวันของเขตนนทบุรี การศึกษาครั้งนี้ประชากรคือพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ จำกด (มหาชน) ในสาขาที่เปิดบริการ ทุกวันของเขตนนทบุรี จำนวน 175 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 122 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบวา (1) คุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในสาขาที่เปิดบริการทุกวันของเขตนนทบุรี ในภาพรวมอยูในระดับสูง เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านค่าตอบแทนที่ เพียงพอและยุติธรรมอยูในระดับสูงที่สุด รองลงมาอยู่ในระดับสูง คือ ด้านสภาพการทำงานที่ปลอดภัยและส่งเสริม สุขภาพ ด้านความก้าวหน้าและความมั่นคงในหน้าที่การงาน ด้านการทำงานร่วมกันและความสัมพันธ์กับบุคคลอื่น ด้านความเป็นประโยชน์ต่อสังคม ด้านโอกาสในการพัฒนาขีดความรู้ความสามารถ ด้านสิทธิส่วนบุคล และ ด้านจังหวะชีวิตที่มีความสมดุลตามลำดับ (2) พนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในสาขาที่เปิดบริการทุกวันของเขตนนทบุรี ที่มีอายุแตกต่างกันมีคุณภาพชีวิตการทำงานแตกต่างกัน ในด้านการทำงานร่วมกัน และความสัมพันธ์กับบุคคลอื่น ส่วนพนักงานที่มีสถานภาพสมรสแตกต่างกันมีคุณภาพชีวิตการทำงานแตกต่างกันในด้านโอกาสในการพัฒนาขีดความรู้ความสามารถอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 สำหรับด้านอื่น ๆ มี คุณภาพชีวิตการทำงานไม่แตกต่างกัน และพนักงานที่มีเพศ ระดับการศึกษา อายุงาน ตำแหน่งงานและรายได้ต่อเดือนแตกต่างกันมีคุณภาพชีวิตการทำงานแตกต่างกัน (3) แนวทางการปรับปรุงคุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในสาขาที่เปิดบริการทุกวันของเขตนนทบุรี ได้แก่ การจัดให้
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12110
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
129169.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.65 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons