Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12113
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorรัชณู น่วมปฐม, 2523--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-05-31T08:14:26Z-
dc.date.available2024-05-31T08:14:26Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12113-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดแนวทางการจัดการธุรกิจคู่เพลงคาราโอเกะแบบหยอดเหรียญ วิธีการศึกษา การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้เป็นการจัดทำคู่มือ โดยการรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิจาก เอกสาร รายงาน กฎหมาย พระราชบัญญัติ ที่เกี่ยวข้องต่างๆ และจากประสบการณ์จริงมาประกอบการจัดทำคู่มือ ผลการศึกษาได้แนวทางการจัดการธุรกิจคู่เพลงคาราโอเกะแบบหยอดเหรียญ และได้จัดทำเป็นคู่มือ การจัดการธุรกิจคู่เพลงคาราโอเกะแบบหยอดเหรียญซึ่งประกอบไปด้วยเนื้อหาทั้งสิ้น 7 บท โดยบทที่ 1 กล่าวถึง ประวัติความเป็นมาของธุรกิจคาราโอเกะ โดยมีแหล่งกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น และเข้าสู่ประเทศไทย โดยประมาณ พ.ศ. 2520 ทั้งนี้ วิวัฒนาการเทคโนโลยีคาราโอเกะเริ่มตั้งแต่เครื่องเล่นซีเควนเซอร์ เครื่องเล่นวิซีดี เครื่องเล่นระบบฮาร์ดดิสค์ และเครื่องเล่นเอ็มพีสาม บทที่ 2 สภาพแวดล้อมของตลาดคาราโอเกะมีการ เจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง การแข่งขันของคู่แข่งขันในตลาดค้า จุดแข็งของธุรกิจคือ ระยะเวลาคนทุนเร็ว และ จุดอ่อนของธุรกิจคือความเข้มงวดของกฎหมายที่ควบคุมการเปิด-ปิดของสถานบันเทิงการจัดเก็บลิขสิทธิ์เพลง พระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้อง และสัญญาเช่าคู่เพลงคาราโอเกะแบบหยอดเหรียญ บทที่ 3 การเลือกทำเลที่ตั้งควร เลือกลักษณะทำเล ดังต่อไปนี้ เป็นแหล่งรวมสถานบันเทิง หรือชุมชนบริเวณนั้นมีคู่เพลงคาราโอเกะน้อยมาก หรือไม่มีเลย หรือร้านอาหารที่มีลูกค้าแน่นร้านเนื่องจากอาหารอร่อย การบริการดี หรือชุมชนที่มีโรงงาน แหล่ง แรงงาน กลุ่มลูกค้าเป้าหมายธุรกิจคาราโอเกะแบบหยอดเหรียญ ได้แก่ คู่ใช้แรงงาน จนถึงผู้รายได้ระดับปาน กลาง เป็นลูกค้าที่ต้องการพักผ่อนหย่อนใจ พบปะสังสรรค์ ชอบร้องและฟังเพลงคาราโอเกะ บทที่ 4 ราคา อุปกรณ์ การซ่อมบำรุง สถานที่จำหน่าย คู่เพลงคาราโอเกะแบบหยอดเหรียญ ต้องพิจารณาถึงปัจจัยสำคัญ คือ 1) กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเพื่อเลือกชนิดเครื่องเล่นคาราโอเกะ 2) การตั้งงบประมาณเครื่องเล่นคาราโอเกะก่อนตัดสินใจ ซื้อเนื่องจากเครื่องเล่นคาราโอเกะตามท้องตลาดมีราคาแตกต่างกันมาก และ 3) การบริการหลังการขาย บทที่ 5 งบประมาณ และรายได้ การทำธุรกิจคู่คาราโอเกะแบบหยอดเหรียญมี 3 รูปแบบ 1) ซื้อขาดเป็นเงินสด 2) เช่าราย เดือน และ 3) วางตู้เพลงแบ่งเปอร์เซ็นต์รายได้ บทที่ 6 กลยุทธ์การจัดการธุรกิจตู้เพลงคาราโอเกะแบบหยอด เหรียญเป็นการผสมผสานระหว่างกลยุทธ์สร้างความแตกต่าง และกลยุทธ์มุ่งเจาะจงตลาด หรือเน้นส่วนตลาด บทที่ 7 สรุปและข้อเสนอแนะ คู่สนใจลงทุนในธุรกิจคู่เพลงคาราโอเกะแบบหยอดเหรียญควรศึกษาข้อมูลที่อยู่ใน รายงานการศึกษาค้นคว้าอิสระเล่มนี้ทั้งหมด พร้อมทั้งติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้แก่ การพัฒนาเทคโนโลยีคู่เพลง คาราโอเกะแบบหยอดเหรียญ การจัดเก็บลิขสิทธิ์เพลงของค่ายต่างๆ กฎหมายเกี่ยวกับสถานบันเทิงคาราโอเกะ และ การแบ่งผลประโยชน์รายได้ระหว่างเจ้าของตู้เพลงคาราโอเกะ กับเจ้าของร้านอาหาร เพื่อให้ผู้สนใจลงทุนสามารถ นำหลักปฎิบัติในการจัดการดำเนินงานในคู่มือเล่มนี้มาช่วยประกอบในการตัดสินใจ เพื่อให้การดำเนินธุรกิจประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคตth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectธุรกิจ--การจัดการth_TH
dc.subjectคาราโอเกะth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleคู่มือการจัดการธุรกิจตู้เพลงคาราโอเกะแบบหยอดเหรียญth_TH
dc.title.alternativeKaraoke jukebox coin business management manualen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objective of this study was formulate the guidelines for karaoke jukebox coin business management. Methods of studying. The objective study is were to formulate manual. It made by studying and collecting secondary data from the documents, reports, laws, acts and researcher experiences. These karaoke jukebox coin business management guidelines are the research result. And make to Karaoke jukebox coin business management manual which consists of seven chapters. The first one is the historical data of the karaoke business that origins in Japan and imported to Thailand in 1977. The technology of the karaoke developed from sequencer player to vcd player and being to be hard disk player before becoming mp3 as today. The second chapter is environmental data of the karaoke market is growing continuously, competition in the market is low, rapid payback period and the strict laws control - turn off the entertainment, copyright cost collecting, the related acts and the contract of the karaoke jukebox coin’s rent. The third chapter is about the location selection and the target group. The location should be in the entertainment complex or in the place that does not have this kind of business located. The restaurants that have a lot of customers are another good location too. The target groups of this business are the workers, the mid-income group and the people who love to relax by singing. The fourth chapter is related to the price, the apparatus, the maintenance and where to buy the karaoke jukebox coin. It is quite vary because the type of the karaoke jukebox coin depends on the target group which related to the budget before making the decision to buy and also the after sale service is important too. Budget and income is in the fifth chapter. The income of this business could be from three different types which are cash, monthly rental and percentage by net income. The sixth chapter is the management’s strategy of the vending karaoke jukebox coin business between differentiation strategy and focus strategy. And the seventh chapter is the summary and the suggestion for the investors. The development of karaoke jukebox coin’s technology, copy right’s cost from the companies that related to this business, the related law and regulations that related to the entertainment business and also how to make the income commitment in this business are the information that could be found in this article which may be useful for the investors to be success in this kind of business in the futureen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
133781.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.12 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons