กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12113
ชื่อเรื่อง: | คู่มือการจัดการธุรกิจตู้เพลงคาราโอเกะแบบหยอดเหรียญ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Karaoke jukebox coin business management manual |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา รัชณู น่วมปฐม, 2523- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | ธุรกิจ--การจัดการ คาราโอเกะ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2555 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดแนวทางการจัดการธุรกิจคู่เพลงคาราโอเกะแบบหยอดเหรียญ วิธีการศึกษา การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้เป็นการจัดทำคู่มือ โดยการรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิจาก เอกสาร รายงาน กฎหมาย พระราชบัญญัติ ที่เกี่ยวข้องต่างๆ และจากประสบการณ์จริงมาประกอบการจัดทำคู่มือ ผลการศึกษาได้แนวทางการจัดการธุรกิจคู่เพลงคาราโอเกะแบบหยอดเหรียญ และได้จัดทำเป็นคู่มือ การจัดการธุรกิจคู่เพลงคาราโอเกะแบบหยอดเหรียญซึ่งประกอบไปด้วยเนื้อหาทั้งสิ้น 7 บท โดยบทที่ 1 กล่าวถึง ประวัติความเป็นมาของธุรกิจคาราโอเกะ โดยมีแหล่งกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น และเข้าสู่ประเทศไทย โดยประมาณ พ.ศ. 2520 ทั้งนี้ วิวัฒนาการเทคโนโลยีคาราโอเกะเริ่มตั้งแต่เครื่องเล่นซีเควนเซอร์ เครื่องเล่นวิซีดี เครื่องเล่นระบบฮาร์ดดิสค์ และเครื่องเล่นเอ็มพีสาม บทที่ 2 สภาพแวดล้อมของตลาดคาราโอเกะมีการ เจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง การแข่งขันของคู่แข่งขันในตลาดค้า จุดแข็งของธุรกิจคือ ระยะเวลาคนทุนเร็ว และ จุดอ่อนของธุรกิจคือความเข้มงวดของกฎหมายที่ควบคุมการเปิด-ปิดของสถานบันเทิงการจัดเก็บลิขสิทธิ์เพลง พระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้อง และสัญญาเช่าคู่เพลงคาราโอเกะแบบหยอดเหรียญ บทที่ 3 การเลือกทำเลที่ตั้งควร เลือกลักษณะทำเล ดังต่อไปนี้ เป็นแหล่งรวมสถานบันเทิง หรือชุมชนบริเวณนั้นมีคู่เพลงคาราโอเกะน้อยมาก หรือไม่มีเลย หรือร้านอาหารที่มีลูกค้าแน่นร้านเนื่องจากอาหารอร่อย การบริการดี หรือชุมชนที่มีโรงงาน แหล่ง แรงงาน กลุ่มลูกค้าเป้าหมายธุรกิจคาราโอเกะแบบหยอดเหรียญ ได้แก่ คู่ใช้แรงงาน จนถึงผู้รายได้ระดับปาน กลาง เป็นลูกค้าที่ต้องการพักผ่อนหย่อนใจ พบปะสังสรรค์ ชอบร้องและฟังเพลงคาราโอเกะ บทที่ 4 ราคา อุปกรณ์ การซ่อมบำรุง สถานที่จำหน่าย คู่เพลงคาราโอเกะแบบหยอดเหรียญ ต้องพิจารณาถึงปัจจัยสำคัญ คือ 1) กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเพื่อเลือกชนิดเครื่องเล่นคาราโอเกะ 2) การตั้งงบประมาณเครื่องเล่นคาราโอเกะก่อนตัดสินใจ ซื้อเนื่องจากเครื่องเล่นคาราโอเกะตามท้องตลาดมีราคาแตกต่างกันมาก และ 3) การบริการหลังการขาย บทที่ 5 งบประมาณ และรายได้ การทำธุรกิจคู่คาราโอเกะแบบหยอดเหรียญมี 3 รูปแบบ 1) ซื้อขาดเป็นเงินสด 2) เช่าราย เดือน และ 3) วางตู้เพลงแบ่งเปอร์เซ็นต์รายได้ บทที่ 6 กลยุทธ์การจัดการธุรกิจตู้เพลงคาราโอเกะแบบหยอด เหรียญเป็นการผสมผสานระหว่างกลยุทธ์สร้างความแตกต่าง และกลยุทธ์มุ่งเจาะจงตลาด หรือเน้นส่วนตลาด บทที่ 7 สรุปและข้อเสนอแนะ คู่สนใจลงทุนในธุรกิจคู่เพลงคาราโอเกะแบบหยอดเหรียญควรศึกษาข้อมูลที่อยู่ใน รายงานการศึกษาค้นคว้าอิสระเล่มนี้ทั้งหมด พร้อมทั้งติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้แก่ การพัฒนาเทคโนโลยีคู่เพลง คาราโอเกะแบบหยอดเหรียญ การจัดเก็บลิขสิทธิ์เพลงของค่ายต่างๆ กฎหมายเกี่ยวกับสถานบันเทิงคาราโอเกะ และ การแบ่งผลประโยชน์รายได้ระหว่างเจ้าของตู้เพลงคาราโอเกะ กับเจ้าของร้านอาหาร เพื่อให้ผู้สนใจลงทุนสามารถ นำหลักปฎิบัติในการจัดการดำเนินงานในคู่มือเล่มนี้มาช่วยประกอบในการตัดสินใจ เพื่อให้การดำเนินธุรกิจประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12113 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
133781.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.12 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License