กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12126
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการเปิดรับสื่อภายในของพนักงานการประปานครหลวง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Exposure to internal media among the metropolitan waterworks authority
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธิติพัฒน์ เอี่ยมนิรันดร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
เสริมพงศ์ หาญชเล
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การสื่อสารในองค์การ
วันที่เผยแพร่: 2549
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการเปิดรับสื่อภายในของ พนักงานการประปานครหลวง (2) เหตุผลในการเปิดรับสื่อภายในของพนักงานการประปานคร หลวง และ (3) นำผลการศึกษาที่ได้มาวิเคราะห์และกำหนดใช้สื่อที่เหมาะสมสำหรับการสื่อสาร ภายในประปานครหลวง การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิง สำรวจทำการเก็บข้อมูลระหว่างเดือน มีนาคม - เมษายน 2550 จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นพนักงานการประปานครหลวง จำนวน 400 คน โดยวิธีการ สุ่มแบบง่าย รวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามปลายปิดและแบบสอบถามปลายเปิด ผลการศึกษาเป็นดังนี้ (1) ช่วงเวลาในการเปิดรับสื่อภายในของพนักงานการประปา นครหลวง ส่วนมาก คือ ตั้งแต่เวลา 8.00 น. -13.00 น. พนักงานการประปานครหลวงได้รับสื่อใน จำนวนที่น้อยมากคือ 1 - 2 ครั้ง ต่อสัปดาห์ และสื่อที่ได้รับมากที่สุดใน 1 สัปดาห์คือ หนังสือเวียน ดังนั้นจึงควรพัฒนาสื่อ หนังสือเวียน ให้มีความรวดเร็วและมีปริมาณเพิ่มมากยิ่งขึ้น(2) เหตุผลใน การเปิดรับสื่อของพนักงานการประปานครหลวงเพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกระเบียบ และ เพื่อทราบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับนโยบายของผู้บริหาร มากที่สุด รองลงมา คือ เพื่อทราบข้อมูล ข่าวสารการเกี่ยวกับโบนัสและสวัสดิการของเจ้าหน้าที่ภายในองค์กร สามคือ เพื่อรับทราบข่าวสาร ที่มีผลกระทบต่อองค์กรและเพื่อรับทราบถึงการแต่งตั้งและโยกย้ายตำแหน่งงาน (3) สื่อที่เหมาะสม สำหรับการประปานครหลวงคือหนังสือเวียน อินทราเน็ต และภาพข่าวประชาสัมพันธ์ และกลุ่ม ตัวอย่างส่วนมากมีความเห็นควรจะเพิ่มสื่อเสียงตามสายด้วย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12126
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Comm-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
114802.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.38 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons