Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12127
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorภัสวลี นิติเกษตรสุนทร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุภิสาข์ มัยขุนทด-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2024-06-04T06:40:57Z-
dc.date.available2024-06-04T06:40:57Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12127-
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระเรื่องการศึกษากระบวนการสื่อสารเพื่อการประชาสัมพันธ์ของ สวนเพชร ริเวอร์วิว รีสอร์ท มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) องค์ประกอบด้านการสื่อสารเพื่อการ ประชาสัมพันธ์ 2) การดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ 3) ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน ด้านประชาสัมพันธ์ 4) ข้อเสนอแนะแนวทางการประชาสัมพันธ์ของ สวนเพชร ริเวอร์วิว รีสอร์ท การค้นคว้าอิสระครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ โดยมีผู้ให้ข้อมูลหลัก ประกอบด้วย ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารสวนเพชร ริเวอร์วิว รีสอร์ท จำนวน 5 คน และลูกค้าสวนเพชร ริเวอร์วิว รีสอร์ท จำนวน 6 คน รวมทั้งหมด 11 คน โดยใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือในการวิจัย คือ แบบ สัมภาษณ์แบบกลุ่ม และแบบสัมภาษณ์เชิงลึก วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เนื้อหาเชิงพรรณนา ผลการวิจัยพบว่า 1) องค์ประกอบด้านการสื่อสารเพื่อการประชาสัมพันธ์ของ สวนเพชร ริเวอร์วิว รีสอร์ท มีกระบวนการทำงานที่ไม่เสริมสร้างให้การสื่อสารเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ กล่าวคือ ผู้ส่งสารขาดความรู้ทักษะด้านการสื่อสาร เนื้อสารขาดความน่าสนใจ ช่องทางการสื่อสาร ไม่มีประสิทธิภาพ และผู้รับสารได้รับสารไม่ตรงตามความต้องการ 2) การดำเนินงานด้านการ ประชาสัมพันธ์ พบว่า ขาดการกำหนดวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน การใช้ข้อความและเครื่องมือไม่ น่าสนใจ ขาดการนำแผนการประชาสัมพันธ์ไปใช้ และขาดการประเมินผลการประชาสัมพันธ์ที่ วัดผลได้ 3) ปัญหาและอุปสรรค พบว่า ด้านผู้ส่งสารขาดความรู้และทักษะการประชาสัมพันธ์ ด้าน ช่องทางสื่อสารไม่มีประสิทธิภาพ ไม่สามารถเข้ากลุ่มเป้าหมายหลักได้ ด้านการกำหนด วัตถุประสงค์ไม่มีความชัดเจน ทำให้ระบบการทำงานไม่มีประสิทธิภาพ และขาดการประเมินทำให้ ไม่สามารถรู้จุดบกพร่องในการประชาสัมพันธ์ 4) ข้อเสนอแนะแนวทางด้านการประชาสัมพันธ์ คือ การพัฒนาบุคลากร การปรับเนื้อหาด้านการประชาสัมพันธ์ การเลือกใช้สื่อให้ตรงกับความ ต้องการของกลุ่มเป้าหมาย และการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ให้ครบขั้นตอนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสวนเพชร ริเวอร์วิว รีสอร์ทth_TH
dc.subjectการประชาสัมพันธ์th_TH
dc.subjectการสื่อสาร--การจัดการth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์th_TH
dc.titleการศึกษากระบวนการสื่อสารเพื่อการประชาสัมพันธ์ของสวนเพชร ริเวอร์วิว รีสอร์ทth_TH
dc.title.alternativeA study of the public relations communication process of Suanpetch River View Resortth_TH
dc.typeOtherth_TH
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this independent research on the public relations communication process of Suanpetch River View Resort were to study: 1) components of public relations communication; 2) public relations work operations; 3) problems encountered; and 4) suggestions for improving the resort's public relations. This was a qualitative research. The key informants consisted of 5 founders and executives of Suanpetch River View Resort and 6 customers of Suanpetch River View Resort, for a total of 11 persons, selected through purposive sampling. The data collection tools were a group interview form and an in-depth interview form. Data were analyzed using descriptive analysis. The results showed that 1) components of the resort's public relations communication were a work process that did not promote efficient communications, a message sender who lacked communication skills, messages with content that was not interesting, communication channels that were not efficient, and receivers who did not receive the information they desired. 2) The resort's public relations work operations did not include the setting of clear objectives, utilized wording and tools that were not interesting, did not include public relations planning, and did not have an evaluation method with measurable results. 3) Problems and difficulties were that the message senders lacked public relations knowledge and skills, the communication channels were not efficient and did not reach the target audience, no clear objectives were set so the work system was not effective, and there was no evaluation so no one was aware of the shortcomings of the public relations work. 4) Suggestions for improving the resort's public relations are to develop the personnel, to adjust the public relations messages, to choose media that meet the needs of the target audience, and to utilize all the steps of the public relations processen_US
Appears in Collections:Comm-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
154875.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.18 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons