กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12127
ชื่อเรื่อง: การศึกษากระบวนการสื่อสารเพื่อการประชาสัมพันธ์ของสวนเพชร ริเวอร์วิว รีสอร์ท
ชื่อเรื่องอื่นๆ: A study of the public relations communication process of Suanpetch River View Resort
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ภัสวลี นิติเกษตรสุนทร, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุภิสาข์ มัยขุนทด
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สวนเพชร ริเวอร์วิว รีสอร์ท
การประชาสัมพันธ์
การสื่อสาร--การจัดการ
การศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การค้นคว้าอิสระเรื่องการศึกษากระบวนการสื่อสารเพื่อการประชาสัมพันธ์ของ สวนเพชร ริเวอร์วิว รีสอร์ท มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) องค์ประกอบด้านการสื่อสารเพื่อการ ประชาสัมพันธ์ 2) การดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ 3) ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน ด้านประชาสัมพันธ์ 4) ข้อเสนอแนะแนวทางการประชาสัมพันธ์ของ สวนเพชร ริเวอร์วิว รีสอร์ท การค้นคว้าอิสระครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ โดยมีผู้ให้ข้อมูลหลัก ประกอบด้วย ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารสวนเพชร ริเวอร์วิว รีสอร์ท จำนวน 5 คน และลูกค้าสวนเพชร ริเวอร์วิว รีสอร์ท จำนวน 6 คน รวมทั้งหมด 11 คน โดยใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือในการวิจัย คือ แบบ สัมภาษณ์แบบกลุ่ม และแบบสัมภาษณ์เชิงลึก วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เนื้อหาเชิงพรรณนา ผลการวิจัยพบว่า 1) องค์ประกอบด้านการสื่อสารเพื่อการประชาสัมพันธ์ของ สวนเพชร ริเวอร์วิว รีสอร์ท มีกระบวนการทำงานที่ไม่เสริมสร้างให้การสื่อสารเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ กล่าวคือ ผู้ส่งสารขาดความรู้ทักษะด้านการสื่อสาร เนื้อสารขาดความน่าสนใจ ช่องทางการสื่อสาร ไม่มีประสิทธิภาพ และผู้รับสารได้รับสารไม่ตรงตามความต้องการ 2) การดำเนินงานด้านการ ประชาสัมพันธ์ พบว่า ขาดการกำหนดวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน การใช้ข้อความและเครื่องมือไม่ น่าสนใจ ขาดการนำแผนการประชาสัมพันธ์ไปใช้ และขาดการประเมินผลการประชาสัมพันธ์ที่ วัดผลได้ 3) ปัญหาและอุปสรรค พบว่า ด้านผู้ส่งสารขาดความรู้และทักษะการประชาสัมพันธ์ ด้าน ช่องทางสื่อสารไม่มีประสิทธิภาพ ไม่สามารถเข้ากลุ่มเป้าหมายหลักได้ ด้านการกำหนด วัตถุประสงค์ไม่มีความชัดเจน ทำให้ระบบการทำงานไม่มีประสิทธิภาพ และขาดการประเมินทำให้ ไม่สามารถรู้จุดบกพร่องในการประชาสัมพันธ์ 4) ข้อเสนอแนะแนวทางด้านการประชาสัมพันธ์ คือ การพัฒนาบุคลากร การปรับเนื้อหาด้านการประชาสัมพันธ์ การเลือกใช้สื่อให้ตรงกับความ ต้องการของกลุ่มเป้าหมาย และการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ให้ครบขั้นตอน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12127
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Comm-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
154875.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.18 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons