กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12143
ชื่อเรื่อง: | การสร้างภาพลักษณ์ของบริษัทวอลโว่ทรัคแอนด์บัส (ประเทศไทย) จำกัด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Image building of Volvo Truck & Bus (Thailand) Company Limited |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | พรทิพย์ ดีสมโชค อรรถพล ยูนิพันธุ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชานิเทศศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัทวอลโว่ทรัคแอนด์บัส (ประเทศไทย) จำกัด ภาพลักษณ์บริษัท |
วันที่เผยแพร่: | 2550 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ภาพลักษณ์ และ(2) การใช้ กลยุทธ์ในการสร้างภาพลักษณ์ของบริษัท วอลโว่ทรัคแอนด์บัส (ประเทศไทย) จำกัด การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ใช้การคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงเป็นผู้บริหารระดับกรรมการบริษัทฯ 1 คนและผู้จัดการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ 1 คน ใช้การสัมภาษณ์เชิงลึกและการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณาวิเคราะห์ผลการวิจัยพบว่า ภาพลักษณ์ในระยะเริ่มก่อตั้งบริษัทฯ เป็นภาพลักษณ์ของสินค้าคุณภาพต่ำราคาถูกบริษัทฯ จึงได้ใช้กลยุทธ์ในด้านคุณภาพความทนทานคุ้มค่าในระยะยาวและกลยุทธ์ในการขยายสาขาเพื่อเป็นที่รู้จักพร้อมให้บริการหลังการขายกับลูกค้าโดยเฉพาะในช่วงการแข่งขันกับสินค้าญี่ปุ่น บริษัทฯ ได้เริ่มให้ความสนใจในการสร้างภาพลักษณ์องค์กรภายในให้ทันสมัยสู่ภายนอกโดยให้การสนับสนุนในการศึกษาเพิ่มเติม การดูงานต่างประเทศการมีส่วนร่วมของพนักงานในการพัฒนาร่วมกันทั้งองค์กร ตลอดจนการจัดกิจกรรมทางสังคมต่างๆ เช่น การบริจาคเงินและอุปกรณ์เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย การสนับสนุนทุนการศึกษาตามโรงเรียนต่าง ๆ การสนับสนุนสมาคมผู้ประกอบการขนส่ง การสนับสนุนในการรักษาสิ่งแวดล้อมนอกจากนี้ยังพบว่าจุดเปลี่ยนสำคัญในพ.ศ. 2549 คือ บริษัทฯ จำเป็นต้องศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามเศรษฐกิจสังคมและวัฒนธรรมเพื่อปรับภาพลักษณ์และกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับความนิยมทางสังคมที่เปลี่ยนไป โดยใช้การสื่อสารการตลาดแบบครบเครื่อง เช่น วอลโว่ไฟแนนท์ให้การสนับสนุนด้านการเงิน วอลโว่แอคชั่นเซอร์วิส ให้บริการ 24 ช.ม กรณีรถเสียบนท้องถนนทั่วประเทศ สัญญาการบำรุงรักษาของรถวอลโว่โดยที่ลูกค้าไม่ต้องคอยดูแลรถทางวอลโว่จะดูแลให้ตลอดการใช้งานจนครบสัญญา การประชุมและการสัมมนาแลกเปลี่ยนข่าวสารและการจัดเลี้ยงขอบคุณลูกค้าทุกปีเพื่อให้เกิดความสัมพั นธ์ต่อกันอย่างยั่งยืน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12143 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Comm-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
122358.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.53 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License