Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12168
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปิยฉัตร ล้อมชวการth_TH
dc.contributor.authorคณภัสร์ วรรณพฤกษ์th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2024-06-07T06:20:04Z-
dc.date.available2024-06-07T06:20:04Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12168en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) รูปแบบที่ใช้ในการสื่อสารการตลาดบนเฟชบุ๊กแฟนเพจ ของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบรนด์ CALISTA COSME' 2) เนื้อหาที่ใช้ในการสื่อสารการตลาดบนเฟซบุ๊กแฟนเพจของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบรนด์ CALISTA COSME' 3) กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดบนเฟซบุ๊กแฟนเพจของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบรนด์ CALISTA COSME' การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ กลุ่มผู้ให้ข้อมูลหลักโดยการเลือกแบบเจาะจงจากสมาชิกแฟนเพจ แบรนด์ CALISTA COSME' มีอายุระหว่าง 23-39 ปี และเป็นผู้ที่เคยซื้อหรือที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์แบรนด์ CALISTA COSME' มาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสัมภาษณ์แบบเชิงลึก และวิเคราะห์ข้อมูลโดยการสร้างข้อสรุป ผลการศึกษาพบว่า 1) รูปแบบที่ใช้ในการสื่อสารการตลาดบนเฟซบุ๊กแฟนเพจของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบรนด์ CALISTA COSME' ได้รับความนิยม ทำให้เพจเป็นที่รู้จักและนิยมอย่างกว้างขวางคือแถบเมนูที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อนทำให้ผู้ดูแลแฟนเพจ และสมาชิกผู้ติดตามสามารถใช้งานได้ง่าย โดยแถบเมนูที่พบว่ามีการใช้เป็นประจำคือ หน้าโพสต์ หน้าวิดีโอ หน้าร้านค้า และหน้าโปรโมท โดยที่หน้าโพสต์เป็นแถบเมนูที่ใช้มากที่สุดในการโพสต์รูปภาพนิ่งและวิดีโอ และการเปิดโอกาสให้สมาชิกมีส่วนร่วมมากที่สุด โดยสามารถสื่อสารโต้ตอบได้แบบทันที สามารถเข้ามากดไลค์ กดแชร์ และคอมเมนท์ได้โดยไม่ปิดกั้น 2) เนื้อหาที่ใช้ในการสื่อสารการตลาดบนเฟซบุ๊กแฟนเพจของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบรนด์ คาลิสต้า คอสเม่ เนื้อหาเน้นการสร้างการรับรู้ เข้าใจ ไว้วางใจ ความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์และแบรนด์ ทำให้ผู้บริโภครู้สึกเป็นบวก ทำให้เกิดความจงรักภักดีต่อแบรนด์ และ 3) กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดบนเฟซบุ๊กแฟนเพจของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบรนด์ CALISTA COSME' ใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ได้แก่ การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การสร้างภาพลักษณ์ที่ดี การสร้างการรับรู้แบรนด์ที่เพิ่มขึ้น โดยบูรณาการกับการส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ การจัดกิจกรรม การตลาดทางตรง การขยายฐานลูกค้า การรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ การเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ และการกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มมากขึ้นth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการบูรณาการการสื่อสาร--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการสื่อสารทางการตลาดth_TH
dc.subjectการตลาดอินเทอร์เน็ตth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การบูรณาการการสื่อสารth_TH
dc.titleความคิดเห็นที่มีต่อกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดบนเฟซบุ๊กแฟนเพจเครื่องสำอาง แบรนด์ CALISTA COSME’th_TH
dc.title.alternativeConsumer opinions regarding the marketing communication strategies used on the Facebook fanpage of Calista Cosme’ brand cosmeticsen_US
dc.typethen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis research aims to study 1) the format of marketing communication used on the Facebook fanpage of Calista Cosme brand cosmetics; 2) the content of arketing communication used on the Facebook fanpage of Calista Cosmé brand cosmetics; 3) the marketing communication strategies used on the Facebook fanpage of Calista Cosmé brand cosmetics. This was a qualitative research. The key informants, chosen through purposive sampling, where 20 members of the Calista Cosmé Facebook fanpage in the age range 23-39 who had purchased or used Calista Cosmé brand cosmetics for at least one year. The research tool was an in-depth interview form. Data were analyzed to draw conclusions. The results showed that 1) interviewees liked the format of marketing communication used on Calista Cosmé's Facebook fanpage and thought it made the brand popular and widely known. They thought the menu was not difficult or complicated so that fanpage members and administrators could use it with ease. The menu tabs they used regularly were the newsfeed tab, the videos tab, the store tab and the promotion tab. The newsfeed page was used most often, for the purpose of posting photos and videos, and it was the page that allowed members to participate the most by instant messaging, clicking "like" and "share" and commenting freely. 2) The content on Calista Cosmé's Facebook fanpage emphasized building awareness and understanding, building trust in the company, building confidence in the brand and its products, creating positive feelings, and building brand loyalty. 3) The strategies used to promote Calista Cosmé brand cosmetics through marketing communications on the Facebook fanpage were integrated strategies consisting of advertising, public relations, image building, and creating brand awareness, combined with the integrated promotion strategies of activities, direct marketing, expanding the customer base, maintaining customers, strengthening the brand and stimulating sales.en_US
Appears in Collections:Comm-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
163275.pdfเอกสารฉบับเต็ม32.65 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons