กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12168
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นที่มีต่อกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดบนเฟซบุ๊กแฟนเพจเครื่องสำอาง แบรนด์ CALISTA COSME’
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Consumer opinions regarding the marketing communication strategies used on the Facebook fanpage of Calista Cosme’ brand cosmetics
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปิยฉัตร ล้อมชวการ, อาจารย์ที่ปรึกษา
คณภัสร์ วรรณพฤกษ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการบูรณาการการสื่อสาร --การศึกษาเฉพาะกรณี
การสื่อสารทางการตลาด
การตลาดอินเทอร์เน็ต
การศึกษาอิสระ--การบูรณาการการสื่อสาร
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) รูปแบบที่ใช้ในการสื่อสารการตลาดบนเฟชบุ๊กแฟนเพจ ของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบรนด์ CALISTA COSME' 2) เนื้อหาที่ใช้ในการสื่อสารการตลาดบนเฟซบุ๊กแฟนเพจของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบรนด์ CALISTA COSME' 3) กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดบนเฟซบุ๊กแฟนเพจของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบรนด์ CALISTA COSME' การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ กลุ่มผู้ให้ข้อมูลหลักโดยการเลือกแบบเจาะจงจากสมาชิกแฟนเพจ แบรนด์ CALISTA COSME' มีอายุระหว่าง 23-39 ปี และเป็นผู้ที่เคยซื้อหรือที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์แบรนด์ CALISTA COSME' มาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสัมภาษณ์แบบเชิงลึก และวิเคราะห์ข้อมูลโดยการสร้างข้อสรุป ผลการศึกษาพบว่า 1) รูปแบบที่ใช้ในการสื่อสารการตลาดบนเฟซบุ๊กแฟนเพจของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบรนด์ CALISTA COSME' ได้รับความนิยม ทำให้เพจเป็นที่รู้จักและนิยมอย่างกว้างขวางคือแถบเมนูที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อนทำให้ผู้ดูแลแฟนเพจ และสมาชิกผู้ติดตามสามารถใช้งานได้ง่าย โดยแถบเมนูที่พบว่ามีการใช้เป็นประจำคือ หน้าโพสต์ หน้าวิดีโอ หน้าร้านค้า และหน้าโปรโมท โดยที่หน้าโพสต์เป็นแถบเมนูที่ใช้มากที่สุดในการโพสต์รูปภาพนิ่งและวิดีโอ และการเปิดโอกาสให้สมาชิกมีส่วนร่วมมากที่สุด โดยสามารถสื่อสารโต้ตอบได้แบบทันที สามารถเข้ามากดไลค์ กดแชร์ และคอมเมนท์ได้โดยไม่ปิดกั้น 2) เนื้อหาที่ใช้ในการสื่อสารการตลาดบนเฟซบุ๊กแฟนเพจของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบรนด์ คาลิสต้า คอสเม่ เนื้อหาเน้นการสร้างการรับรู้ เข้าใจ ไว้วางใจ ความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์และแบรนด์ ทำให้ผู้บริโภครู้สึกเป็นบวก ทำให้เกิดความจงรักภักดีต่อแบรนด์ และ 3) กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดบนเฟซบุ๊กแฟนเพจของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบรนด์ CALISTA COSME' ใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ได้แก่ การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การสร้างภาพลักษณ์ที่ดี การสร้างการรับรู้แบรนด์ที่เพิ่มขึ้น โดยบูรณาการกับการส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ การจัดกิจกรรม การตลาดทางตรง การขยายฐานลูกค้า การรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ การเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ และการกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มมากขึ้น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12168
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Comm-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
163275.pdfเอกสารฉบับเต็ม32.65 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons