กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12228
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์และการเขียนภาษาไทย โดยใช้กรณีศึกษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโนนระเวียง จังหวัดนครราชสีมา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of Thai reading, analytical thinking, and writing abilities with the use of case studies for Prathom Suksa III students of Ban Nonrawiang School in Nakhon Ratchasima Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จันตรี คุปตะวาทิน
สุภาพร ขวัญเกษม
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
จินตนา ธนวิบูลย์ชัย
คำสำคัญ: ภาษาไทย--การอ่าน--กิจกรรมการเรียนการสอน
ภาษาไทย--การเขียน--กิจกรรมการเรียนการสอน
ภาษาไทย--กิจกรรมการเรียนการสอน
นักเรียนประถมศึกษา--ไทย--นครราชสีมา
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านคิดวิเคราะห์ และเขียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้กรณีศึกษาเป็นสื่อการเรียน (2) ศึกษาอัตราพัฒนาการในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างเรียนโดยใช้กรณีศึกษาเป็นสื่อการเรียน และ (3) ศึกษาความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้กรณีศึกษาเป็นสื่อการเรียน ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนที่เรียนโดยใช้กรณีศึกษาเป็นสื่อการเรียนมีความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) นักเรียนที่เรียนโดยใช้กรณีศึกษาเป็นสื่อการเรียนมีอัตราพัฒนาการในการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 1.16 และ (3) นักเรียนที่เรียนโดยใช้กรณีศึกษาเป็นสื่อการเรียนมีความพึงพอใจในการเรียนอยู่ในระดับมาก
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12228
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.57 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons