กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12228
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์และการเขียนภาษาไทย โดยใช้กรณีศึกษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโนนระเวียง จังหวัดนครราชสีมา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of Thai reading, analytical thinking, and writing abilities with the use of case studies for Prathom Suksa III students of Ban Nonrawiang School in Nakhon Ratchasima Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | จันตรี คุปตะวาทิน สุภาพร ขวัญเกษม มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา จินตนา ธนวิบูลย์ชัย |
คำสำคัญ: | ภาษาไทย--การอ่าน--กิจกรรมการเรียนการสอน ภาษาไทย--การเขียน--กิจกรรมการเรียนการสอน ภาษาไทย--กิจกรรมการเรียนการสอน นักเรียนประถมศึกษา--ไทย--นครราชสีมา |
วันที่เผยแพร่: | 2550 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านคิดวิเคราะห์ และเขียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้กรณีศึกษาเป็นสื่อการเรียน (2) ศึกษาอัตราพัฒนาการในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างเรียนโดยใช้กรณีศึกษาเป็นสื่อการเรียน และ (3) ศึกษาความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้กรณีศึกษาเป็นสื่อการเรียน ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนที่เรียนโดยใช้กรณีศึกษาเป็นสื่อการเรียนมีความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) นักเรียนที่เรียนโดยใช้กรณีศึกษาเป็นสื่อการเรียนมีอัตราพัฒนาการในการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 1.16 และ (3) นักเรียนที่เรียนโดยใช้กรณีศึกษาเป็นสื่อการเรียนมีความพึงพอใจในการเรียนอยู่ในระดับมาก |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12228 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.57 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License