Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12229
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | จันตรี คุปตะวาทิน | th_TH |
dc.contributor.author | พัชรี ครุฑเมือง | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-06-18T02:37:58Z | - |
dc.date.available | 2024-06-18T02:37:58Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12229 | en_US |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550 | th_TH |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนภาษาไทย ก่อนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้หนังสือนิทานร้อยกรอง (2) ศึกษาอัตราพัฒนาการของการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนภาษาไทยระหว่างเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 2 โดยใช้หนังสือนิทานร้อยกรอง และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนภาษาไทย โดยใช้หนังสือนิทานร้อยกรอง ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสือนิทานร้อยกรอง มีความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนภาษาไทย หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) นักเรียนมีอัตราพัฒนาการในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนภาษาไทยระหว่างเรียนสูงขึ้น โดยมีอัตราพัฒนาการเฉลี่ยอยู่ที่ 36.06 และ (3) นักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสือนิทานร้อยกรอง มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.relation.uri | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2007.266 | en_US |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | ภาษาไทย--การอ่าน--กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | ภาษาไทย--การเขียน--กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | ภาษาไทย--กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | นักเรียนประถมศึกษา--ไทย--ลำปาง | th_TH |
dc.title | การพัฒนาความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนภาษาไทยโดยใช้หนังสือนิทานร้อยกรอง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนบ้านท่าแหน จังหวัดลำปาง | th_TH |
dc.title.alternative | The development of Thai reading, analytical thinking and writing skills with the use of poetic fairy tale books for Prathom Suksa II students of Ban Thahan Community School in Lampang Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.identifier.DOI | 10.14457/STOU.the.2007.266 | - |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.contributor.coadvisor | จินตนา ธนวิบูลย์ชัย | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 17.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License